Cập nhật: 27/04/2022 16:45:00
Xem cỡ chữ

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Hôm nay (27/4), các ông bà Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp xúc với cử tri một số địa phương trong tỉnh.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Mạnh trao đổi với cử tri thành phố Vĩnh Yên. 

Tại thành phố Vĩnh Yên, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Thái Quỳnh Mai Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV đã tiếp xúc với đại diện cử tri của thành phố để thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và thông tin đến cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh trong quý I/2022; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ hai.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh bày tỏ mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những đề xuất, kiến nghị của cư tri thành phố Vĩnh Yên nhằm tăng cường sự kết nối chặt chẽ giữa đại biểu Quốc hội và cử tri trên địa bàn.

Tại huyện Tam Đảo, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh và ông Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri huyện Tam Đảo.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tam Đảo trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV đên cử tri huyện Tam Đảo. Kỳ họp sẽ thông qua một số dự án luật và nghị quyết quan trọng; đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022. Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong quý I/2022 và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 2; trả lời tóm tắt của các Bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri Vĩnh Phúc tại các kỳ họp trước.

Cử tri huyện Tam Đảo nhất trí với nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; đồng thời, bày tỏ tin tưởng và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua; các Đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục là cầu nối gắn kết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn cử tri sẽ tiếp tục có những đóng góp hữu ích cho Quốc hội.

Chiều 27/4, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc, bà Thái Quỳnh Mai Dung, Ủy viên Thường trực Ủy Ban đối ngoại của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri huyện Yên Lạc.

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Mạnh phát biểu tại Hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, Cử tri huyện Yên Lạc bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí với báo cáo của đoàn ĐHQH, đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền một số nội dung liên quan đến vấn đề hoạt động hợp tác xã, sản xuất nông nghiệp và vấn đề về quản lý đất đai

Ông Nguyễn Văn Mạnh Phó trưởng Đoàn Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh tiếp thu, giải trình và làm rõ về một số nội dung mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

Tại huyện Tam Dương, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Ông Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Viện Trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh; Ông Trần Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tam Dương.

Cử tri huyện Tam Dương Vui mừng phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước của tỉnh trong thời gian qua. Cử tri huyện Tam Dương kiến nghị Quốc hội nghiên cứu xem xét sửa đổi việc giao thẩm quyền cho địa phương trong việc quyết định các dự án liên quan đến đất trồng lúa; tăng biên chế đối với giáo viên các cấp, nhất là cấp Tiểu học, Mầm non để đảm bảo tỷ lệ giáo viên đứng lớp theo quy định; bổ sung giao biên chế cho cơ quan hành chính các cấp; các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách với người điều trị Covid-19 không có bảo hiểm xã hội; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn.

Tiếp thu nội dung các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đề nghị các cơ quan chức năng và UBND Huyện Tam Dương trực tiếp trả lời, giải đáp với các kiến nghị thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc. Với các kiến nghị khác, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, kiến nghị các cơ quan Trung ương và tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Nhóm PVTS