Cập nhật: 18/05/2022 14:18:00
Xem cỡ chữ

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo quan trọng. Đây là một trong những nội dung chính để huyện Vĩnh Tường thực hiện cải cách hành chính và từng bước xây dựng chính quyền số.

Mặc dù thời tiết khá nóng bức, nhưng người dân đến giao dịch các thủ tục hành chính tại bộ phần một cửa xã Tam Phúc đều rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ trực tại đây. Xác định thực hiện CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, UBND Xã Tam Phúc đã tập trung đầu tư trang thiết bị làm việc tại bộ phận một cửa nên lượng giao dịch các thủ tục hành chính ngày tăng, nhưng kết quả trả hồ sơ trước hạn đạt trên 90%, không có hồ sơ quá hạn. Cùng với đó, xã đã thực hiện tốt quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản trong hệ thống chuyển nhận văn bản và đáp ứng được việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4.

Hiện nay, các phòng, ban của huyện, UBND các xã, thị trấn và 100% cán bộ CCVC huyện Vĩnh Tường đều thực hiện hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, điều hành, sử dụng chữ ký số trên văn bản điện tử. Nhiều hồ sơ TTHC các cấp được thực hiện trên phần mềm một cửa và được đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia tạo thành một hệ thống liên thông 4 cấp.

Năm 2022 huyện Vĩnh Tường tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách; chủ động đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm giải phóng mọi nguồn lực của xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội./.

Tạ Hương