Cập nhật: 21/05/2022 18:14:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục chương trình thi đấu của bộ môn Muay tại SEA Gmaes 31, chiều 21/5, các võ sĩ bước vào những trận thi đấu bán kết nội dung đối kháng nam, nữ ở các hạng cân khác nhau. Bốn võ sĩ của Việt Nam là Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Bàng Thị Mai, Nguyễn Doãn Long và Trương Cao Minh Phát đều có những chiến thắng để ghi tên mình vào trận chung kết môn Muay SEA Gmaes 31.

Nhập cuộc với tinh thần thoải mái, tự tin, lại được thi đấu trên sân nhà, võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã áp đảo đối thủ ngay từ hiệp một. Với thế mạnh ở các đòn đá chân, gối, trỏ, ra đòn phủ đầu đối thủ nên dù thi đấu lì đòn, phòng thủ kín kẽ, nhưng sau ba hiệp thi đấu, đối thủ Cheryl Gwa Wei Ying của Singapore đã phải dừng bước ở vòng bán kết trước võ sĩ của Việt Nam ở điểm số 27 - 30.

Với thế mạnh ở các đòn tay, đòn đá, đòn đấm trực diện, võ sĩ Nguyễn Doãn Long, người được mệnh danh là kỳ tài của võ thuật Việt Nam đã chiến thắng đối thủ rất mạnh của Thái Lan ở cả ba hiệp, với điểm số chung cuộc 29 - 28 để ghi tên mình vào trận chung kết môn MUAY SEA Games 31.

Trong chiều nay, đương kim vô địch thế giới 2020, võ sĩ Bàng Thị Mai đã dễ dàng vượt qua đối thủ April, La Madrid Pongchad của Philips với điểm số chung cuộc ba hiệp thi đấu 30 - 27, trong tiếng cổ vũ, reo hò ăn mừng chiến thắng của các cổ động viên nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

Tâm điểm chiều nay là cuộc so găng đầy kịch tính của võ sĩ Trương Cao Minh Phát, người được mệnh danh cú đấm thép của Việt Nam với võ sĩ Noy Huksa Mueang của Lào. Với bản lĩnh thi đấu, phòng thủ tấn công và thế mạnh là các đòn trỏ, đá chân trụ, võ sĩ Trương Cao Minh Phát đã vượt qua đối thủ của Lào với tổng điểm sau 3 hiệp là 30-27.

Ngày 22/5, môn Muay sẽ tiếp tục với 10 trận đấu chung kết ở các hạng cân khác nhau dành cho các võ sĩ của nam và nữ. Việt Nam chúng ta có 9 võ sĩ vào chung kết, hứa hẹn sẽ là các trận so găng đầy kịch tính của làng Muay trong khu vực Đông Nam Á./.

Nguyễn Toàn