Cập nhật: 15/06/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số là giải pháp nền tảng và cũng là nhiệm vụ quan trọng trong lãnh chỉ đạo của các cấp ủy đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Do vậy, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số.

Là 1 trong 4 địa phương được chọn triển khai thí điểm chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo có nhiều thuận lợi khi bắt tay vào thực hiện chuyển đổi số, do hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư, từ giữa tháng 1/2014, thị trấn được phủ sóng wifi miễn phí phục vụ người dân, khách du lịch với tốc độ tối thiểu dùng cho 1 thuê bao kết nối là 60Kb/s và tổng số du khách phục vụ tại 1 thời điểm của mạng là trên 50.000 người truy cập. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin, tiện ích mọi lúc, mọi nơi với thời gian truy cập không giới hạn và các dịch vụ.

Xác định chuyển đổi số là cơ hội để thay đổi tổng thể cách làm việc và phương thức hoạt động nhằm mang lại những tiện ích cho người dân nhờ công nghệ, ngay khi được chọn triển khai thí điểm, Đảng ủy, UBND Thị trấn Tam Đảo đã lãnh đạo, chỉ đạo và xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể. Thị trấn tập trung phát triển, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, các hệ thống thông tin dùng chung, các yếu tố nền tảng phục vụ chuyển đổi số.

Cùng với việc thực hiện thành công công tác chuyển đổi số tại thị trấn Tam Đảo trong năm 2022; huyện Tam Đảo xác định hiện đại hóa nền hành chính công gắn với chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá nhằm tạo “đòn bẩy” phát triển KT-XH. Huyện đã tăng cường kỷ cương hành chính, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, xây dựng chính quyền điện tử với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. Đặc biệt, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu chuyển đổi số cho thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Quá trình chuyển đổi số của Tam Đảo với thời gian chưa dài song đã đi đúng hướng, lựa chọn được những công việc đột phá trong thực hiện các trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, từng bước định hình, hướng đến tạo những giá trị mới cho người dân và doanh nghiệp./.

Tạ Hương