Cập nhật: 22/06/2022 09:27:00
Xem cỡ chữ

Thay đổi, thích ứng để phát triển, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang chủ động chuyển đổi số, tận dụng những cơ hội mà nền kinh tế số mang lại để nâng cao năng suất, năng lực, lợi thế cạnh tranh, tăng tốc, phát triển. Với quan điểm đầu tư, đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty Cổ phần nước sạch Vĩnh Phúc đã thực hiện chuyển đổi số trên cả 2 lĩnh vực là sản xuất và quản lý khách hàng.

Hiểu được những lợi ích chuyển đổi số mang lại, từ năm 2020, Công ty đã chủ động xây dựng hệ thống SCADAR phục vụ công tác quản lý, giám sát, điều khiển tự động đối với tất cả các trạm bơm. Thay vì mất thời gian, công sức đi tìm, xác định vị trí rò rỉ nước ngầm, sự cố đường ống nước, lãnh đạo, đội ngũ kỹ sư, công nhân chỉ cần có máy tính kết nối internet hay điện thoại thông minh là có thể ngồi ở bất cứ đâu truy cập vào hệ thống, bản đồ điện tử để xác định chính xác vị trí sự cố hệ thống cung cấp nước bị rò rỉ, hư hỏng.

Riêng đối với công tác quản lý khách hàng, Công ty Cổ phần nước sạch Vĩnh Phúc là đơn vị tiên phong trong cả nước trong việc sử dụng phần mềm City work. Hiện tất cả thông tin khách hàng được quản lý trên nền tảng điện toán đám mây thay vì phải sử dụng giấy tờ, sổ sách. Khi người dân cần sự trợ giúp hay phản ánh, kiến nghị về tiền nước, hệ thống đường ống dẫn nước đến tổng đài chăm sóc khách hàng, bộ phận trực của công ty sẽ định vị được chính xác vị trí, thông tin của khách hàng, hệ thống đường ống nước cần sửa chữa. Từ đó có giải pháp khắc phục kịp thời các sự cố, bảo đảm việc chăm sóc, phục vụ khách hàng tốt nhất./.

Đặng Thưởng