Cập nhật: 28/06/2022 11:19:00
Xem cỡ chữ

Các đối thủ của Nga cho rằng Moscow phải cúi đầu hoặc nền kinh tế sẽ sụp đổ nhưng điều này không xảy ra, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho hay.

"Rõ ràng tất cả lệnh phong tỏa và cấm vận này đều là những biện pháp dài hạn. Các đối thủ đang chờ đợi chúng tôi sẽ cúi đầu trước họ hoặc nền kinh tế sẽ sụp đổ. Họ khẳng định với người dân của mình rằng những 'lệnh trừng phạt địa ngục' nhằm chống lại Nga sẽ khiến Moscow chịu tổn thất nghiêm trọng. Nhưng chúng tôi đã làm họ thất vọng: điều đó không xảy ra", ông Medvedev bình luận.

nga tuyen bo khong cui dau truoc lenh trung phat dia nguc cua phuong tay hinh anh 1

Ảnh minh họa: Reuters

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cũng cho rằng phương Tây đã "đánh giá thấp Nga như thường lệ, hay nói chính xác hơn là đang cố thỏa mãn những kỳ vọng của mình".

Theo ông Medvedev, việc Ukraine gia nhập NATO gây ra mối nguy hiểm cho Nga lớn hơn việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh quân sự này.

"Ukraine sẽ nguy hiểm hơn nhiều đối với đất nước chúng tôi nếu trở thành thành viên NATO", ông Medvedev nhấn mạnh. Dẫn lời Tổng thống Putin, ông giải thích điều đó là bởi những tranh chấp lãnh thổ chưa giải quyết cũng như cách hiểu khác nhau về tình trạng lãnh thổ giữa các bên.

"Với chúng tôi, Crimea là một phần của Nga. Điều đó không thay đổi. Bất kỳ nỗ lực nào định xâm phạm Crimea đều tương đương với một lời tuyên chiến chống lại đất nước chúng tôi. Nếu một thành viên NATO có động thái trên, điều đó sẽ dẫn tới xung đột với toàn bộ liên minh này, bùng nổ Thế chiến III và đó hoàn toàn là một thảm họa"./.

Theo Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/nga-tuyen-bo-khong-cui-dau-truoc-lenh-trung-phat-dia-nguc-cua-phuong-tay-post953126.vov