Cập nhật: 15/08/2022 15:25:00
Xem cỡ chữ

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) quyết tâm trở thành trường đại học đầu tiên của Việt Nam có hệ sinh thái kết nối giữa nhà trường-sinh viên và xã hội để hình thành quốc gia số thu nhỏ.

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi với các chuyên gia công nghệ hàng đầu từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, học viện tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Công nghệ trong kỷ nguyên số”.

ptit quyet tam thanh hinh mau giao duc tien phong trong chuyen doi so quoc gia hinh anh 1

PGS.TS. Trần Quang Anh – Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Trần Quang Anh – Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nêu rõ, là trường đại học duy nhất trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), với vai trò là đơn vị đào tạo chủ lực của ngành, trong những năm qua, Học viện đã vươn lên trở thành đơn vị đào tạo, nghiên cứu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành và cho Việt Nam, không ngừng mở rộng về quy mô đào tạo, đa dạng ngành đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo.

Với chủ đề “Công nghệ trong kỷ nguyên số”, hội thảo kỳ vọng sẽ đem đến cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các thầy cô và các em sinh viên những góc nhìn mở rộng và chuyên sâu về xu hướng công nghệ toàn cầu, đặc biệt là các công nghệ của Tập đoàn Qualcomm trong kỷ nguyên số.

“Học viện hy vọng hội thảo này góp phần quan trọng cho học viện thực thi chiến lược phát triển của mình. Học viện cũng hy vọng sự kiện sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, góp phần giúp cộng đồng các chuyên gia công nghệ, chuyên gia nghiên cứu và sinh viên trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa”, PGS.TS. Trần Quang Anh cho hay.

ptit quyet tam thanh hinh mau giao duc tien phong trong chuyen doi so quoc gia hinh anh 2

Bà Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc phát triển Kinh doanh của tập đoàn Qualcomm

Bà Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc phát triển Kinh doanh của tập đoàn Qualcomm cho biết, theo những cam kết của Qualcomm với chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ TT&TT trong việc thúc đẩy phát triển ngành công nghệ vô tuyến tại Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đối tác đầu tiên tại Việt Nam mà tập đoàn thúc đẩy hợp tác mảng nghiên cứu khoa học.

“Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới với 5G, AI, IoT (Internet vạn vật) và điện toán đám mây. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để Qualcomm đẩy mạnh các ý tưởng đổi mới sáng tạo, giúp Việt Nam sớm trở thành một cường quốc công nghệ của Châu Á và khu vực. Việc hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là bước đầu giúp chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn này”, bà Thảo nói.

Vừa qua, Qualcomm cũng hỗ trợ nghiên cứu và tại trợ khoảng 100.000 USD cho 4 dự án chuyên ngành thuộc các lĩnh vực 5G, AI (trí tuệ nhân tạo), IoT và UAV (máy bay không người lái).

ptit quyet tam thanh hinh mau giao duc tien phong trong chuyen doi so quoc gia hinh anh 3

Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi giao lưu cùng các diễn giả là thầy, cô và cả các doanh nghiệp tham gia trình bày tại hội thảo.

Trong bối cảnh sự cạnh tranh về lĩnh vực giáo dục ngày càng gay gắt, là đơn vị đào tạo công lập trực thuộc Bộ TT&TT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xác định tiên phong trong chuyển đổi số sẽ là điểm đột phá để Học viện bứt phá và sớm đứng trong hàng ngũ các cơ sở giáo dục đào tạo hàng đầu của khu vực.

Mục tiêu đến năm 2025, Học viện sẽ là hình mẫu tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, là một quốc gia số thu nhỏ với tinh thần nghĩ ngược, làm ngược, thay đổi hoàn toàn cách thức dạy, học cũng như đánh giá, ai cũng có cơ hội học tập suốt đời. Học viện đang nỗ lực, quyết tâm để trở thành trường đại học đầu tiên của Việt Nam có hệ sinh thái kết nối giữa Nhà trường-sinh viên và xã hội để hình thành quốc gia số thu nhỏ, góp phần đào tạo ra những công dân số tiên phong, góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược chuyển đổi số quốc gia./.

Theo Vân Anh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/ptit-quyet-tam-thanh-hinh-mau-giao-duc-tien-phong-trong-chuyen-doi-so-quoc-gia-post963389.vov