Cập nhật: 16/09/2022 09:15:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù còn có những khó khăn, song với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể Nhân dân, xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương đã từng bước xây dựng thành công các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Bộ mặt nông thôn của Hoàng Hoa ngày càng khởi sắc, cuộc sống người dân không ngừng được cải thiện.

Hoàng Hoa là 1 trong 2 địa phương của huyện Tam Dương làm điểm để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư NTM kiểu mẫu. Đến thời điểm này, Hoàng Hoa đã đạt 5/5 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Trong số 5 tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, nhóm tiêu chí văn hóa - xã hội - môi trường được Đảng ủy, chính quyền xã Hoàng Hoa chú trọng tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn và duy trì tốt các hoạt động của các xóm, các tổ liên gia; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia.

UBND Xã Hoàng Hoa cũng ưu tiên đầu tư xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao xã, nhà văn hóa thôn và mua sắm đầy đủ trang thiết bị nhà văn hóa tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt cộng đồng. Đến nay chính quyền địa phương đã lắp đặt dụng cụ thể thao tại 12/12 thôn trên toàn xã, phục vụ nhu cầu luyên tập TDTT của toàn dân.

Đặc biệt xã cũng nhận được sự đồng thuận của Nhân dân bằng việc xây dựng và duy trì những tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp. Những bức tường bích họa được hình thành từ nguồn xã hội hóa đã trở thành điểm nhấn trong xây dựng NTM nâng cao ở Hoàng Hoa.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong xây dựng NTM, Đảng bộ chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân xã Hoàng Hoa đã và đang tích cực đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thử thách để duy trì chất lượng các tiêu chí xã NTM nâng cao và tiếp tục phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

Lỗ Hiếu