Cập nhật: 26/09/2022 09:19:00
Xem cỡ chữ

Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường là một trong 4 địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh được chọn thực hiện thí điểm chuyển đổi số cấp cơ sở. Dù là nhiệm vụ mới và khó, song cấp ủy, chính quyền thị trấn đã và đang chủ động xây dựng kế hoạch, nỗ lực thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực.

Xác định chuyển đổi số là cơ hội để thay đổi tổng thể cách sống, cách làm việc và phương thức hoạt động nhằm mang lại những tiện ích cho người dân nhờ ứng dụng công nghệ, ngay khi được chọn triển khai thí điểm, Đảng ủy, UBND Thị trấn Thổ Tang đã chỉ đạo và xây dựng lộ trình thực hiện chuyển đổi số. Trong đó, trọng tâm của quá trình chuyển đổi số là xây dựng chính quyền số, xã hội số, hạ tầng số và kinh tế số.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, thị trấn Thổ Tang còn gặp nhiều khó khăn như hạ tầng số của thị trấn chưa đồng bộ, nhiều thiết bị đã lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số; trình độ tin học, công nghệ thông tin của nhiều người dân còn hạn chế,…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số, thị trấn Thổ Tang đang tập trung phát triển và hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cao nhận thức của người dân, ứng dụng các nền tảng số để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế, tăng cường các tiện ích thanh toán không tiền mặt,… hướng tới xây dựng thị trấn thông minh.

Thanh Thúy