Cập nhật: 02/10/2022 09:20:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số đã và đang diễn ra nhanh chóng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trở thành xu hướng tất yếu của sự phát triển.

Không nằm ngoài tiến trình đó, thời gian qua, Điện lực Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai công tác chuyển đổi số, tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình sản xuất kinh doanh… từng bước mang lại lợi ích thiết thực cho ngành điện và khách hàng, góp phần hạn chế sai sót, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc.

Với mục tiêu không giấy tờ, không phòng giao dịch và không dùng tiền mặt, Điện lực Lập Thạch đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động.

Trước đây, không chỉ việc đóng tiền điện theo định kỳ hàng tháng, mà hầu hết các giao dịch như: đăng ký sử dụng dịch vụ điện hoặc có kiến nghị, phản ánh về dịch vụ thì phải đến điểm giao dịch của ngành điện. Hiện nay, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh khách hàng có thể giải quyết tất cả các nội dung liên quan về điện một cách nhanh chóng.

Đối với việc thanh toán tiền điện cũng đã được thực hiện một cách linh hoạt thông qua hình thức trực tuyến, giúp cho người dân tiết kiệm thời gian. Hiện tại, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang ký hợp đồng hợp thu hộ tiền điện với 20 đơn vị và thống nhất việc thu tiền và chuyển tiền thu được trong ngày vào tài khoản chuyên thu của các điện lực trực thuộc.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực phối hợp với chính quyền các huyện, thành phố vận động cán bộ, công nhân viên chức, người dân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua nhiều kênh khác nhau.

Đặc biệt, việc thực hiện các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trước đây rất phức tạp và mất nhiều thời gian, tuy nhiên, hiện nay đã được số hóa bằng cách chuyển đổi sang hợp đồng điện tử, khách hàng ký xác nhận phương thức OTP. Việc chuyển đổi này, vừa góp phần tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng; mặt khác khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin trực tiếp mà không cần đến địa điểm giao dịch.

Có thể thấy việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng của Điện lực Vĩnh Phúc không chỉ mang lại sự tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo sự minh bạch trong công tác quản lý, điều hành.

Trường Giang