Cập nhật: 19/10/2022 09:15:00
Xem cỡ chữ

Để nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh đã linh hoạt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng internet, mạng xã hội trong quá trình tư vấn việc làm, thông tin thị trường lao động.

Kết nối việc làm trực tuyến mang lại nhiều tiện ích cho người lao động và doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ số. Hiện nay, các hoạt động cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu việc làm được Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh thực hiện chủ yếu trên sàn giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối với các điểm cầu ở Trung tâm Dịch vụ Việc làm một số tỉnh, thành phố lân cận và các địa phương trong tỉnh.

Với sự linh hoạt trong kết nối việc làm giữa người lao động với doanh nghiệp, từ đầu năm 2022 đến 9/2022, Trung tâm đã tư vấn việc làm, học nghề hơn 34.000 lượt, trong đó có hơn 11.000 lượt tư vấn trực tuyến. Bên cạnh đó, Trung tâm đã giới thiệu việc làm cho hơn 2.600 người và giới thiệu hơn 1.700 người lao động cho các doanh nghiệp.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp công tác tư vấn, giới thiệu và cung ứng việc làm tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh được nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người lao động và doanh nghiệp./.

Thanh Thuý