Cập nhật: 19/10/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp ngành Giáo dục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và chất lượng giáo dục. Chuyển đổi số trong các nhà trường sẽ tạo môi trường giáo dục tiên tiến, cơ hội nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên và việc học tập của các em học sinh.

Giờ học môn Lịch sử tại lớp 9A1, Trường THCS Tam Dương, huyện Tam Dương trở nên hấp dẫn, thu hút sự theo dõi của học sinh từ nội dung bài giảng của cô giáo Lương Thị Bích Liên qua sử dụng máy chiếu với những hình ảnh, video sinh động hấp dẫn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đối với các môn khoa học xã hội đã được giáo viên nhà trường áp dụng thành thạo, linh hoạt giúp học sinh dễ hiểu, tăng tính tương tác giữa các thầy cô giáo và các em học sinh.

Đối với chương trình giáo dục phổ thông mới thì các bài học hiện nay đều có sự tham gia của công nghệ số, ứng dụng thông tin dựa trên nguồn học liệu điện tử. Theo từng cấp học khác nhau giờ học tập được đan xen với nhiều hình ảnh minh họa, cụ thể hóa kiến thức bài giảng giúp việc tiếp thu kiến thức đổi mới, linh hoạt tăng tính tư duy của học sinh.

Trước yêu cầu về chuyển đổi số, các nhà trường đẩy mạnh sử dụng CNTT, phần mềm quản lý giáo dục, kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến để công việc tại đơn vị đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, khai thác hiệu quả hệ thống thiết bị phòng học thông minh được trang bị.

Việc ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy học đã dần thay đổi phương pháp giảng dạy và học tập từ truyền thống sang phương pháp giảng dạy tích cực, giúp giáo viên và học sinh phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo, sự chủ động và đạt hiệu quả cao./.

Tiến Trang