Cập nhật: 02/11/2022 09:12:00
Xem cỡ chữ

Bằng việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cấp các ngành, số lượng hồ sơ trực tuyến trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng.

Số lượng hồ sơ trực tuyến phát sinh trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 năm 2022 là hơn 20.400 hồ sơ, trong đó, có gần 5.900 hồ sơ mức độ 3 và hơn 14.500 hồ sơ mức độ 4. Ở cấp tỉnh, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tại các sở, ban, ngành trung bình đạt 16,9% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, tăng 4,34% so với tháng 9. 9/9 huyện, thành phố phát sinh hồ sơ nộp trực tuyến với tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trung bình đạt gần 50% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, tăng hơn 31% so với tháng 9.

Mặc dù đạt một số kết quả đáng khích lệ, nhưng việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh vẫn còn có khó khăn. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tại các sở, ban, ngành chưa đạt tỷ lệ so với yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tổ chức, công dân về lợi ích, cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện phần mềm một cửa, dịch vụ công tỉnh để tối ưu, tiện ích hơn nữa cho tổ chức, công dân khai thác sử dụng./.

Vũ Hằng