Cập nhật: 09/11/2022 09:50:00
Xem cỡ chữ

Sự kiện Techfest Vĩnh Phúc 2022 sẽ khai mạc vào ngày 18/11 tới đây là một sự kiện quan trọng, tôn vinh những công trình, đề tài nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng, là nơi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có ý tưởng hay, cách làm sáng tạo và đặc biệt là ứng dụng những công nghệ mới, công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh. Đây là xu thế phát triển của thời đại mới, thời đại của công nghệ lên ngôi.

Khoa học công nghệ không chỉ ứng dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp, cải tiến các mô hình sản xuất, kinh doanh mà nó ứng dụng ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Một lĩnh vực mang tính truyền thống như nông nghiệp, hiện nay đây cũng là lĩnh vực đang chuyển đổi số mạnh mẽ nhờ việc ứng dụng tự động hóa trong các khâu sản xuất, nuôi trồng, giảm nhân công lao động, giảm chi phí và giảm những thiệt hại do yếu tố thời tiết gây ra. Mô hình chuồng gà thông minh của thầy và trò nhà Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, là mô hình nhà trường chọn để tham gia cuộc thi “tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022”. Mô hình nhằm giải quyết các bài toán năng suất trong chăn nuôi, vấn đề chăm sóc vật nuôi tại các trang trại, việc quản lý hoạt động chăn nuôi của các chủ trang trại…

Vĩnh Phúc là tỉnh có hoạt động chăn nuôi phát triển, các trang trại có quy mô lớn, được trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ hiện đại, những ý tưởng sáng tạo như mô hình chuồng gà thông minh khi áp dụng thực tế sẽ mang lại những lợi ích thiết thực như: quản lý nhiệt độ, ánh sáng, thức ăn, nước uống hoàn toàn tự động nhằm đưa khoa học kỹ thuật cao vào chăn nuôi.

“ Mô hình chuồng gà thông minh” được sử dụng để giảng dạy lý thuyết, thực hành hoặc theo phương pháp tích hợp mô đun thiết bị chuồng trại, chăn nuôi gia cầm; kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà. Mục tiêu là xây dựng được giải pháp tối ưu, đơn giản nhưng lại thiết thực phục vụ nông dân Việt Nam xử lý bài toán chăn nuôi hiệu quả hơn./.

Thùy Linh