Cập nhật: 18/11/2022 09:54:00
Xem cỡ chữ

Trong 2 ngày 17 và 18/11, Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Tam Đảo đã được tổ chức thành công theo đúng nội dung, kế hoạch đề ra. Để đạt kết quả đó, các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Tam Đảo đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức diễn tập với quyết tâm cao nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật.

Ngay sau khi có Chỉ thị của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về lãnh đạo tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, huyện Tam Đảo đã xác định diễn tập khu vực phòng thủ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2022. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập này, Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện Tam đảo đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt về nhiệm vụ diễn tập đến toàn thể cán bộ lãnh đạo, các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của huyện. Đồng thời, thành lập Ban Tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập và các tiểu ban thực hiện nhiệm vụ diễn tập, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Là cơ quan nòng cốt tham mưu, trung tâm phối hợp hiệp đồng trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập, Ban CHQS huyện Tam Đảo đã phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo chu đáo để cuộc diễn tập diễn ra an toàn, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong khung diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Tam Đảo đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, tích cực luyện tập nội dung kịch bản, nâng cao trình độ, kỹ năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu.

Đặc biệt, công tác xây dựng các công trình, cơ sở vật chất căn cứ giả định, sở chỉ huy trong diễn tập KVPT tại Thao trường huấn luyện tổng hợp được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn, tiết kiệm. Lực lượng quân nhân dự bị, dân quân, phương tiện được huy động để luyện tập và tổ chức thực hành phần thực binh bắn chiến đấu đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đúng quy định.

Với đề mục “Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ”, trong hai ngày 17 và 18/11 cuộc diễn tập KVPT 1 bên 2 cấp huyện Tam Đảo đã diễn ra với 3 giai đoạn. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tổ đạo diễn, cùng quá trình tập luyện thuần thục, các thành viên trong khung diễn tập đã “nhập vai” sát với chức năng, nhiệm vụ của ngành mình trong từng tình huống, từng giai đoạn, với tác phong khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm. Các bước triển khai được phối hợp nhịp nhàng, bảo đảm nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể tham mưu; cơ quan quân sự, công an làm nòng cốt”.

Đặc biệt ở nội dung thực binh,các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS Huyện Tam Đảo và lực lượng dự bị động viên của huyện đã "vượt nắng, thắng mưa", tích cực, chủ động luyện tập, vận dụng tốt kỹ thuật, chiến thuật trong thực hành bắn chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trong suốt quá trình diễn tập.

Với sự chuẩn bị chu đáo và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cuộc diễn tập KVPT 1 bên 2 cấp huyện Tam Đảo đã thành công tốt đẹp và được đánh giá xếp loại xuất sắc. Thông qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền và phát huy vai trò tham mưu, phối hợp thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể khi địa phương có tình huống về quốc phòng an ninh. Đồng thời, là cơ sở để huyện Tam Đảo tiếp tục xây dựng và củng cố, tăng cường tiềm lực, thế trận trong khu vực phòng thủ huyện, xây dựng lực lượng vũ trang, huy động sức mạnh toàn dân. Từ đó, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững mạnh./.

Kim Liên