Cập nhật: 23/11/2022 14:45:00
Xem cỡ chữ

Hiệu quả tích cực mà chuyển đổi số mang lại đối với sản xuất kinh doanh không chỉ đến từ yếu tố tự thân của doanh nghiệp mà cần có sự hỗ trợ của Nhà nước, nhà khoa học, cần có cơ chế chính sách huy động các nguồn lực đầu tư thúc đẩy đổi mới sáng tạo gắn với chuyển đổi số.

Thời gian qua, Vĩnh Phúc đã và đang huy động các nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, đồng hành cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất - TestFest Vĩnh Phúc năm 2022 vừa qua, Vĩnh Phúc đã huy động được gần 30 tỷ đồng, đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đã ký kết chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. Nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số đã khuyến nghị chính sách giúp các cơ quan quản lý nhà nước và các ý tưởng khởi nghiệp triển khai thành công.

Vĩnh Phúc đang hướng đến mục tiêu trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh chính là giải pháp để các doanh nghiệp cất cánh trên cơ sở có sự đồng hành từ cơ chế chính sách nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước và các nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học./.

Văn Hải