Cập nhật: 24/11/2022 16:10:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Thông báo số 455-TB/TU ngày 12/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương tuyển dụng công chức, Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch xét tuyển công chức các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh Vĩnh Phúc đối với sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ, như sau:

I. Mục đích, Yêu cầu

1. Mục đích

Tuyển dụng công chức các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện năm 2022 đối với sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ nhằm bổ sung và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của tỉnh; tạo nguồn để thực hiện chủ trương tăng cường công tác cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đầy đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ và Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 20/11/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ trí thức và trọng dụng nhân tài tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2020-2025;

2. Yêu cầu

Việc tổ chức xét tuyển công chức phải bảo đảm nguyên tắc công bằng, minh bạch, khách quan, đúng quy định pháp luật hiện hành.

Đảm bảo đúng cơ cấu, yêu cầu của từng vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế được giao của các cơ quan, đơn vị.

Cơ quan đề nghị tuyển dụng công chức có trách nhiệm xác định nhu cầu tuyển dụng, mô tả vị trí việc làm để làm căn cứ tuyển dụng và bố trí, sử dụng người trúng tuyển phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm.

Các nội dung về xét tuyển

a) Đối tượng, tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ, cụ thể như sau:

Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên (tối đa đến 30 tuổi) tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

(1) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, hoặc đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;

(2) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

(3) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

b) Người có trình độ thạc sĩ trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật thanh niên (tối đa đến 30 tuổi) tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:

(1) Đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm (1) hoặc (2) hoặc (3) Khoản a Mục 1 Phần II Kế hoạch này.

(2) Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

c) Người có trình độ tiến sĩ trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP ngày 12/5/2014 của Chính phủ quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ (dưới 35 tuổi) tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ hai tiêu chuẩn quy định Khoản b Mục 1 Phần II Kế hoạch này.

2. Số lượng chỉ tiêu, vị trí việc làm tuyển d ụ ng

Số lượng: 16 chỉ tiêu

Vị trí việc làm tuyển dụng: Theo biểu đính kèm Kế hoạch này.

3. Nội dung, trình tự xét tuyển

a) Nội dung xét tuyển:

Xét kết quả học tập của người dự tuyển theo các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 1 mục II Kế hoạch này.

Phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh dự tuyển có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn). Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.

b) Trình tự, thủ tục, thời gian thực hiện xét tuyển:

Từ ngày 21/11/2022: Thông báo nội dung xét tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng: Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh, website Sở Nội vụ tại địa chỉ http://sonv.vinhphuc.gov.vn.

Từ ngày 22/11/2022 đến 16h30 ngày 21/12/2022: Nhận hồ sơ dự tuyển do người đăng ký dự tuyển nộp trực tiếp vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Hồ sơ dự tuyển bao gồm: 01 Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ và các tài liệu liên quan (bản sao chứng thực bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và bảng điểm, giấy khai sinh, các quyết định công nhận thành tích học tập, 03 (ba) ảnh màu 4cm x 6cm được chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển ghi rõ họ, tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh vào mặt sau ảnh; 03 (ba) phong bì có dán tem ghi rõ họ, tên, địa chỉ liên hệ và số điện thoại của người dự tuyển. Các trường hợp có văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ bằng tiếng nước ngoài phải được dịch thuật và công chứng bằng tiếng Việt Nam.

(Hồ sơ dự tuyển đựng trong túi bằng bìa cứng cỡ 24 cm x 32 cm có ghi danh mục các giấy tờ nộp và địa chỉ, số điện thoại cần liên hệ)

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ dự tuyển: Phòng Công chức, viên chức, Sở Nội vụ. Địa chỉ: Số 38, đường Nguyên Trãi, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ ngày 22/12/2022: Thành lập Hội đồng tuyển dụng công chức theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 138/2020/Nđ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và tổ chức tuyển dụng công chức, cụ thể:

Thông báo kết quả kiểm tra hồ sơ trên website Sở Nội vụ, Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh và thông báo trực tiếp cho người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đăng ký: Dự kiến ngày 29/12/2022.

Tổ chức phỏng vấn: Dự kiến ngày 11/01/2023.

Xác định người trúng tuyển: Người trúng tuyển phải có đủ các điều kiện sau:

Có kết quả điểm phỏng vấn đạt từ 50 điểm trở lên và xét theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển dụng.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm phỏng vấn bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm học tập toàn khóa bậc đại học cao hơn là người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra 01 bài thi viết về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong thời gian 30 phút, người có kết quả điểm cao hơn là người trúng tuyển.

Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

Từ ngày 16/01/2023: Quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng, quyết định tuyển dụng.

Sau khi có thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ nộp về Sở Nội vụ để kiểm tra đối chiếu trước khi quyết định tuyển dụng.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có quyết định tuyển dụng, người trúng tuyển phải đến cơ quan, đơn vị nhận việc. Trường hợp người được tuyển dụng có lý do chính đáng mà không thể đến nhận việc thì phải làm đơn xin gia hạn trước khi kết thúc thời hạn nêu trên gửi cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng. Thời gian gia hạn không quá 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn nhận việc; đối với người học tập, sinh sống, làm việc tại nước ngoài thì thời gian gia hạn không quá 45 ngày.

Căn cứ quyết định tuyển dụng công chức, các cơ quan phân công công tác đối với người trúng tuyển theo quy định.

Hủy bỏ quyết định tuyển dụng: Người trúng tuyển không đến nhận việc sau thời hạn quy định thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng ra quyết định hủy bỏ quyết định tuyển dụng và có thể tuyển dụng người có kết quả xét tuyển liền kề.

C) Chế độ tập sự: Người trúng tuyển phải tập sự 03 tháng, trong thời gian tập sự được hưởng 100% mức lương và phụ cấp tăng thêm theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 140/2017/NĐ-Cp ngày 05/12/2017 của Chính phủ./.

BIỂU CHỈ TIÊU, CƠ CẤU XÉT TUYỂN CÔNG CHỨC ĐỐI VỚI SINH VIÊN TỐT NGHIỆP XUẤT SẮC, CÁN BỘ KHOA HỌC TRẺ CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ NĂM 2022
 

TT

Tên cơ quan, đơn vị

Tổng chỉ tiêu tuyển dụng

Chỉ tiêu theo vị trí việc làm

Mô tả vị trí việc làm

Yêu cầu trình độ, văn bằng, chứng chỉ, tiêu chuẩn theo yêu cầu của vị trí việc làm

Ghi chú

Vị trí

Chỉ tiêu

1.

Sở Kế hoạch và Đầu tư

1

Quản lý quy hoạch

1

Tham mưu đề xuất các nội dung liên quan đến quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Kinh tế phát triển; Xây dựng dân dụng và công nghiệp; Giao thông; Thủy lợi; Luật;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

2.

Sở Giao thông vận tải

1

Quản lý vận tải

1

Thực hiện nhiệm vụ quản lý về lĩnh vực vận tải, phương tiện, công tác phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Kinh tế vận tải; Luật;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ

 

3.

Sở Khoa học và Công nghệ

1

Quản lý công nghệ

1

Tham mưu đề xuất các nội dung liên quan đến quản lý nhà nước về lĩnh vực công nghệ trên địa bàn tỉnh .

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Khoa học cơ bản; Khoa học tự nhiên; Kỹ thuật, Công nghệ;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

4.

Sở Tư pháp

1

Kiểm tra, thẩm định văn bản

1

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ về xây dựng, kiểm tra và xử lý, rà soát văn bản quy phạm pháp luật.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên ngành hoặc chuyên ngành Luật;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

5.

Sở Giáo  dục và Đào tạo

1

Quản lý tài chính - kế toán

1

Tham mưu thực hiện các nhiệm vụ về quản lý tài chính - ngân sách, kế toán của cơ quan.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Kinh tế; Kế toán; Tài chính; Tài chính - Ngân hàng; Kiểm toán;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

 

TT

Tên cơ quan, đơn vị

Tổng chỉ tiêu tuyển dụng

Chỉ tiêu theo vị trí việc làm

Mô tả vị trí việc làm

Yêu cầu trình độ, văn bằng, chứng chỉ, tiêu chuẩn theo yêu cầu của vị trí việc làm

Ghi chú

Vị trí

Chỉ tiêu

6

Văn phòng UBND tỉnh

1

Tổng hợp xây dựng cơ bản

1

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng cơ bản tại Văn phòng UBND tỉnh.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Xây dựng, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng và đô thị;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

7

Sở Nông nghiệp và PTNT

1

Quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên

1

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước rừng, lâm nghiệp.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Quản lý tài nguyên rừng; Lâm sinh; Quản lý tài nguyên rừng và Môi trường; Khoa học môi trường; Quản lý đất đai;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

8.

Sở Y tế

1

Quản lý quy hoạch, kế hoạch

1

Tham mưu công tác về tổng hợp, thống kế,quy hoạch, kế hoạch chiến lược phát triển ngành y tế.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành thuộc khối khám, chữa bệnh;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

9.

Sở Nội vụ

1

Quản lý nhân sự, đội ngũ

1

Tham mưu về việc thực hiện chế độ, chính sách, công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành Luật;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

10.

UBND huyện Tam Dương

1

Quản lý giao thông vận tải

1

Tham mưu thực hiện việc triển khai nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Giao thông; Xây dựng; Kiến trúc;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

11.

UBND huyện Tam Đảo

1

Quản lý Môi trường

1

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ về quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn huyện.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Quản lý môi trường; Khoa học môi trường;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

 

TT

Tên cơ quan, đơn vị

Tổng chỉ tiêu tuyển dụng

Chỉ tiêu theo vị trí việc làm

Mô tả vị trí việc làm

Yêu cầu trình độ, văn bằng, chứng chỉ, tiêu chuẩn theo yêu cầu của vị trí việc làm

Ghi chú

Vị trí

Chỉ tiêu

12.

UBND huyện Bình Xuyên

1

Quản lý đất đai

1

Tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Quản lý đất đai; Địa chính; Khoa học môi trường;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

13.

UBND huyện Vĩnh Tường

1

Quản lý xây dựng

1

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực xây dựng.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Giao thông, Xây dựng dân dụng, Xây dựng cầu đường, Kiến trúc, Quy hoạch đô thị;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

14.

UBND huyện Sông Lô

1

Quản lý tài chính - ngân sách

1

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính - ngân sách thuộc cấp huyện.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Kinh tế; Kế toán; Tài chính; Tài chính - Ngân hàng; Kiểm toán;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

15.

UBND huyện Yên Lạc

1

Quản lý tài chính - ngân sách

1

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính - ngân sách thuộc cấp huyện.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Kinh tế; Kế toán; Tài chính; Tài chính - Ngân hàng; Kiểm toán;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

16.

UBND thành phố Phúc Yên

1

Quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

1

Tham mưu thực hiện công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền của UBND thành phố.

  1. Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành, chuyên ngành: Luật; Hành chính học; Quản trị nhân lực; Kế toán; Kiểm toán;
  2. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

 

 

Tổng sổ có 16 chỉ tiêu tuyển dụng./.