Cập nhật: 07/12/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Hội nhập, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển, nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp trên địa bàn đã và đang chủ động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quá trình sản xuất kinh doanh và đặc biệt là trong khâu phân phối sản phẩm đến với khách hàng. Điều này không chỉ nâng cao năng suất mà còn giúp các doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh việc bán các sản phẩm đông trùng hạ thảo tại các cửa hàng, đại lý chính thức của doanh nghiệp, từ năm 2016 Công ty TNHH thảo dược Tam Đảo đã thực hiện phân phối các dòng sản phẩm của mình qua các kênh bán hàng trực tuyến như: Mạng xã hội facebook, zalo, trang web của doanh nghiệp.

Khách hàng cũng có thể tìm kiếm đầy đủ các thông tin của sản phẩm thông qua việc quét mã vạch trên mỗi sản phẩm. Việc phân phối các sản phẩm qua kênh bán hàng trực tuyến đã phát huy hiệu quả rõ rệt, điều này được thể hiện qua doanh số luôn tăng trưởng qua các năm. Hiện nay, doanh số qua kênh bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 70% tổng doanh thu của công ty.

Để hiện thực hóa ý tưởng “Xây dựng mô hình sản xuất chế biến các sản phẩm từ sữa bò tươi nguyên chất của xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường”, toàn bộ quy trình sản xuất các sản phẩm sữa của Công ty Cổ phần Chăn nuôi và Chế biến sữa Vĩnh Thịnh được thực hiện khép kín. Ngoài ra, công ty còn chú trọng chuẩn hóa công nghệ cho từng sản phẩm; nâng cấp hệ thống máy móc thiết bị, dây chuyền hiện đại, lắp đặt theo tiêu chuẩn chung về an toàn thực phẩm; chú trọng đến việc thiết kế tem nhãn mác, bao bì, góp phần định vị thương hiệu và gia tăng giá trị sản phẩm.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh thực hiện mô hình “Ứng dụng công nghệ sinh học để nâng cao giá trị cho sản phẩm sữa tươi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc” nhằm nâng cao chất lượng, năng suất của doanh nghiệp.

Có thể thấy rằng bên cạnh các giải pháp, kế hoạch phát triển của mỗi doanh nghiệp thì việc ứng dụng CNTT hay nói cách khác là chuyển đổi số trong toàn bộ quá trình sản xuất đến khâu bán sản phẩm đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận doanh thu, mà còn tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu./.

Hải Đăng