Cập nhật: 07/12/2022 09:14:00
Xem cỡ chữ

Nắm bắt xu thế tất yếu đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác để thiết lập chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động, từ khâu tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, thu thuế điện tử, đến việc số hóa công tác điều hành bằng văn bản điện tử thông qua các hệ thống phần mềm.

Vĩnh Phúc là tỉnh công nghiệp điển hình, kinh tế phát triển, vì thế luôn dành nguồn lực để đầu tư phục vụ mục tiêu chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế số đến xã hội số. Vĩnh Phúc xác định, con người là chủ thể của sự phát triển trong thời điểm hiện tại, cũng như trong tương lai, do vậy nguồn nhân lực công nghệ cao sẽ là yếu tố đầu tiên cho sự phát triển và đó là điều mà Vĩnh Phúc phải đi trước đón đầu, đào tạo nguồn lực đáp ứng sự phát triển.

Vĩnh Phúc nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng, đánh giá về tiền năng lợi thế và không gian để thực hiện chuyển đổi số được mở ra là rất lớn, không chỉ dừng lại ở địa giới hành chính, mà Vĩnh Phúc sẽ trở thành vùng lõi. Hiện Vĩnh Phúc đã có kế hoạch rõ ràng về chuyển đổi số đó là thiết lập kiến trúc dữ liệu, xây dựng hệ thống thông tin kinh tế, xã hội; xây dựng kho dữ liệu điện tử chung, chia sẻ được dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp. Muốn làm được điều ấy thì cần đào tạo chuyên sâu lực lượng tinh hoa để vận hành, quản lý thông tin, đảm bảo an toàn không gian mạng; tư vấn hỗ trợ để cộng đồng tham gia chuyển đổi số.

Các đối tác cho rằng, để bắt nhịp cùng với xu thế, Vĩnh Phúc cần dùng khoa học công nghệ là chiến lược cho phát triển, nhằm nâng tầm xã hội và nâng tầm phục vụ cho mục tiêu phát triển công nghiệp của tỉnh. Theo đó, việc để thực hiện chuyển đổi số, xây dựng dữ liệu cần thực hiện 3 Q: quy hoạch, quy chế, quy chuẩn.

Vĩnh Phúc là tỉnh phát triển đáng mơ ước của nhiều địa phương khác, vì vậy doanh nghiệp đề xuất trên cơ sở nền tảng vững mạnh đó Vĩnh Phúc phải sử dụng khoa học công nghệ trong chuyển đối số, theo đó, FPT sẽ đồng hành cùng Vĩnh Phúc chuyển đổi số tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số./.

Thùy Linh