Cập nhật: 22/12/2022 09:12:00
Xem cỡ chữ

"Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Truyền thống vẻ vang đó đã và đang được lớp lớp cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Phúc kế thừa và phát huy không chỉ trong trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, mà còn tỏa sáng giữa thời bình. Đó chính là hình ảnh những chiến sĩ “Bộ đội cụ Hồ” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, không ngại hiểm nguy, thực hiện “trách nhiệm phụng sự Nhân dân” bằng tất cả tấm lòng và trái tim.

Những ngày đầu năm 2020, khi Virus Sars-CoV-2 lần đầu xuất hiện tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát hiện dịch Covid-19. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh không ngủ yên bởi sự nguy hiểm khôn lường của dịch bệnh này. Ngay lập tức, rất nhiều lực lượng được huy động để triển khai các biện pháp khoanh vùng, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Xung kích đi đầu, không sợ gian khổ, hiểm nguy, hết lòng, hết sức vì Nhân dân phục vụ, thực sự là chỗ dựa vững chắc của Nhân dân, những người lính áo xanh nhanh chóng xuống địa bàn, hỗ trợ đắc lực cho chính quyền và Nhân dân chống dịch. Với chủ trương đúng đắn, lãnh đạo kịp thời, hành động khẩn trương, sau những ngày chống chọi quyết liệt, những hàng rào ngăn cách chính thức được rỡ bỏ, niềm vui như vỡ òa, tình quân dân càng được khẳng định.

Giữa tháng 5/2021, khi dịch Covid-19 một lần nữa quay trở lại Vĩnh Phúc với mức độ và tính chất nguy hiểm, phức tạp hơn, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục bước vào trận chiến với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Rất nhiều biện pháp được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở triển khai đồng bộ, tích cực.

Các chiến sĩ “quân hàm xanh” đã không quản ngại ở trong điều kiện khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, thiếu thốn trang bị để tiếp nhận công dân trở về từ vùng có dịch và tham gia làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trấn an người dân, mà không một phút nề hà. Đó là hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ xuyên đêm, xuyên ngày tại các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh hay những đêm thức trắng để sắp xếp, hỗ trợ và chăm lo cho công dân cách ly tại các khu vực cách ly tập trung.

Từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, vì Nhân dân mà phục vụ, đã được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Phúc cụ thể hóa thành những hành động thiết thực, cử chỉ ân cần. Không chỉ quan tâm, lo lắng về vật chất, các chiến sĩ còn thường xuyên chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “giúp dân là mệnh lệnh trái tim”, lực lượng vũ trang tỉnh đã phát huy những phẩm chất truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, luôn sát cánh cùng các cấp, các ngành và toàn dân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm chiến thắng đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Từ đó, là cơ sở để Vĩnh Phúc tập trung phục hồi mạnh mẽ nền kinh tế, trở thành một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước.

Dù trong thời chiến hay giữa thời bình, mỗi khi có thiên tai, dịch bệnh, bộ đội thường trực và lực lượng dân quân luôn là lực lượng xung kích, đi đầu, không quản gian khổ, hiểm nguy, hết lòng, hết sức thực hiện “trách nhiệm phụng sự Nhân dân”. Những nỗ lực quên mình trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” vì Nhân dân phục vụ, thực sự là chỗ dựa vững chắc của Nhân dân./.

Kim Liên