Cập nhật: 27/12/2022 09:31:00
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã triển ứng dụng phần mềm theo dõi việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy; phần mềm quản lý dữ liệu đảng viên 3.0. Đây là minh chứng, thể hiện việc thực hiện chuyển đổi số trong cơ quan Đảng đang được triển khai hiệu quả, góp phần giúp cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhanh chóng, kịp thời.

Việc theo dõi triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bằng phương pháp truyền thống, cấp dưới báo cáo cấp trên bằng văn bản giấy, thường xảy ra tình trạng nhiều cơ quan, đơn vị báo cáo không kịp thời, không đẩy đủ dẫn đến khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả và tổng hợp kết quả triển khai các Nghị quyết của Đảng. Hạn chế này sẽ được khắc phục khi Văn phòng Tỉnh ủy triển khai ứng dụng phần mềm theo dõi việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy.

Trước kia việc quản lý đảng viên phải nhập bằng sổ tay mất nhiều thời gian, bất tiện cho việc tìm kiếm khi đảng viên có điều chỉnh, bổ sung về lý lịch thì nay các hạn chế trên đã được khắc phục bằng việc triển khai phần mềm quản lý dữ liệu đảng viên 3.0. Chỉ vài thao tác đơn giản trên máy tính, tất cả các thông tin về đảng viên sẽ được hiển thị, giúp việc quản lý, lưu trữ hồ sơ được nhanh chóng, tránh được việc thất lạc hồ sơ đảng viên.

Sau triển khai phòng họp không giấy tờ phục vụ các cuộc họp của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy. Việc triển khai phần mềm theo dõi thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy; phần mềm quản lý dữ liệu đảng viên 3.0 được triển khai thể hiện sự chủ động trong thực hiện chuyển đổi trong cơ quan Đảng, góp phần phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp./.

Văn Hải