Cập nhật: 01/02/2023 09:17:00
Xem cỡ chữ

“Xác định chuyển đổi số chỉ thực sự thành công khi mỗi người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia và thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại”, thời gian qua, Cục Thuế Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa công tác quản lý thuế.

Đến nay, hầu hết các thủ tục hành chính về thuế đã được triển khai theo dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4; hàng loạt giải pháp số hóa trong các khâu quản lý thuế như: Đăng ký, kê khai, kế toán, nộp thuế và hoàn thuế được đưa vào vận hành đã đem lại những hiệu quả thiết thực cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các nghĩa vụ thuế.

Năm 2022, Cục Thuế tỉnh đã có sự bứt phá trong công tác triển khai áp dụng hóa đơn điện tử giai đoạn 2 với 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ và cá nhân kinh doanh chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử, cán đích trước thời hạn quy định. Cùng với đó, dịch vụ thuế điện tử (eTax) cũng là minh chứng đậm nét cho những thay đổi của ngành Thuế trong hành trình chuyển đổi số theo hướng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng qua các ứng dụng di động thông minh.

Với phương châm “lấy doanh nghiệp, người nộp thuế là trung tâm, là động lực trong việc thực hiện cải cách”, thời gian qua, Cục Thuế Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa vào vận hành hàng loạt giải pháp số hóa trong các khâu quản lý thuế. Qua đó, tạo thuận lợi tối đa, rõ ràng, minh bạch cho người nộp thuế khi thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Cùng với đó, để đẩy mạnh chuyển đổi số, ngành Thuế Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ giúp người nộp thuế chủ động cập nhật, nắm bắt chính sách thuế để người nộp thuế tuân thủ đúng các quy định, pháp luật thuế cũng như giảm thiểu rủi ro, khối lượng cho các khâu quản lý thuế.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tích cực chuyển đổi số đã góp phần hỗ trợ đắc lực, giúp ngành Thuế tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao hàng năm. Và là nền tảng vững chắc để ngành cụ thể hóa Chiến lược xây dựng cơ quan thuế hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả đến năm 2030 theo Quyết định số 508 Thủ tướng Chính phủ./.

Phương Liên