Cập nhật: 07/02/2023 09:25:00
Xem cỡ chữ

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số hiện nay đang được các cơ sở y tế từ tỉnh đến cơ sở tập trung thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, với việc sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp tích hợp BHYT trong khám, chữa bệnh đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Hằng ngày, lưu lượng người dân tại các địa phương trong tỉnh và các vùng lân cận đến khám, theo dõi sức khỏe, sử dụng các dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, thành phố Phúc Yên khá đông. Từ khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị, ngành công an đưa vào sử dụng căn cước công dân gắn chíp, việc tiếp đón, khám bệnh đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện cho người dân, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Bệnh cạnh đó, bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên tận tình hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng thẻ căn cước công dân thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh tại bệnh viện; đồng thời, hỗ trợ kịp thời xử lý các tình huống phát sinh cho người dân khi dùng thẻ căn cước tích hợp thẻ bảo hiểm y tế.

Hiện nay,100% cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đều đã trang bị thiết bị đọc thẻ ứng dụng căn cước công dân gắn chíp vào khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Mặc dù có nhiều thuận tiện, nhưng do mới áp dụng quá trình vận hành còn ít nhiều khó khăn về thông tin cá nhân, người dân chưa sử dụng hoặc vẫn duy trì thói quen mang thẻ bảo hiểm y tế hoặc thẻ căn cước chưa tích hợp dữ liệu nên tỷ lệ việc khám chữa bệnh qua thẻ gắn chíp còn chưa cao.

Việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh BHYT là giải pháp hữu hiệu, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng chuyển đổi số của ngành bảo hiểm xã hội và ngành Y tế. Qua đó, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận lợi trong công tác khám, chữa bệnh, sử dụng các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Tiến Trang