Cập nhật: 15/02/2023 09:14:00
Xem cỡ chữ

Ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc luôn xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của xã hội, từ đó, có nhiều ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và quản lý. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp ngành Giáo dục và Đào tạo nâng cao hiệu quả quản lý và đổi mới chất lượng dạy và học. Nhờ có công nghệ mà diện mạo ngành giáo dục đã thay đổi từng ngày, từng giờ.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng với các địa phương trong cả nước đã chủ động tham gia và nắm bắt thành quả của công nghệ thông tin trong quản lý và đào tạo hướng đến chuyển đổi số toàn diện nền giáo dục dựa vào mọi mặt từ cơ sở vật chất, hạ tầng thông tin, cơ sở dữ liệu số chuyên ngành, đường lối, chủ trương chính sách đến đội ngũ lãnh đạo, cán bộ viên chức, giảng viên, giáo viên, người học với mục tiêu không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà quan trọng hơn là góp phần nâng cao chất lượng và năng suất lao động, tạo cơ hội lớn để hội nhập quốc tế. Số hóa việc học tập càng có vai trò và ý nghĩa hơn trong môi trường giáo dục mũi nhọn hiện nay.

Hiện nay, tất cả cơ sở giáo dục tại tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện khai thác, sử dụng các kho học liệu trực tuyến dùng chung trên các nền tảng số và đều xây dựng được website đăng tải hoạt động của trường, các thông tin quản lý và điều hành được chuyển dần sang hình thức văn bản điện tử.

Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học 2022-2023 của Vĩnh Phúc đó là truyền thông và tập trung xây dựng, hoàn thiện các nền tảng, khơi gợi sự sáng tạo đột phá để ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số mạnh mẽ trong mọi hoạt động của ngành. Nắm bắt được công nghệ sẽ góp phần mang lại tri thức cho mọi lứa tuổi, đem đến thành công cho doanh nghiệp, xa hơn nữa là tạo ra sự kết nối giữa những công dân toàn cầu và làm cho xã hội ngày càng phát triển hơn./.

Đặng Thưởng