Cập nhật: 15/03/2023 09:12:00
Xem cỡ chữ

Công nghệ thay đổi hành vi người mua bất động sản, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng đang từng bước thích ứng kỷ nguyên số là những xu hướng nổi bật của nền kinh tế các quốc gia hiện nay.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Vĩnh Phúc năng động và có nhiều động lực phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Tuy nhiên, bất động sản từ lâu đã được coi là một trong những tài sản có tính thanh khoản thấp. Các hệ thống thủ tục pháp lý phức tạp rào cản gia nhập thị trường quá cao với hầu hết mọi người, vì tài sản quá đắt, đang ảnh hưởng tới dòng vốn chảy vào bất động sản.

Để góp phần giải quyết vấn đề trên, chuyển đổi số trong các giao dịch bất động sản như quá trình dịch chuyển từ các quyết định tự phát của thị trường sang các quyết định dựa trên nền tảng dữ liệu, được mong đợi sẽ mang lại giải pháp dẫn dắt ngành này vượt qua những vấn đề nội tại.

Chủ động thích ứng và có chiến lược chuyển đổi số phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng trải nghiệm cho khách hàng, mở rộng thị trường từ đó tăng doanh thu. Tận dụng được các cơ hội từ chuyển đổi số sẽ làm gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp./.

Đặng Thưởng