Cập nhật: 31/03/2023 10:48:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông đã triển khai phối hợp với các địa phương để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân xây dựng cơ sở dữ liệu, đăng ký mã số vùng trồng. Điều này giúp kết nối chặt chẽ giữa sản xuất với thị trường và người tiêu dùng.

Xác định mã số vùng trồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển nền nông nghiệp số, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương để giúp các tổ chức, cá nhân đăng ký mã số vùng trồng. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 26 mã số vùng trồng và 2 cơ sở đóng gói; trong đó có hơn 170ha đủ điều kiện để xuất khẩu sang các nước như: Úc, Hoa Kỳ, EU, NewZealand, Trung Quốc.

Đặc biệt, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch xây dựng, quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025 nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu trồng trọt, từng bước phát triển nền tảng chính quyền số nông nghiệp, kinh tế số nông nghiệp. Trong đó, tỉnh đã dành hơn 4,6 tỷ đồng để hỗ trợ các vùng trồng cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia; hỗ trợ thiết lập mã số vùng trồng; truy xuất nguồn gốc nông sản; khai thác cơ sở dữ liệu vùng trồng./.

Thanh Thuý