Cập nhật: 31/03/2023 09:54:00
Xem cỡ chữ

Với lợi thế nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn, hỗ trợ người dân góp phần tăng cường chuyển đổi số hiệu quả đồng bộ trên các lĩnh vực.

Tháng thanh niên 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tiên phong trong chuyển đổi số” đã được cụ thể hóa từ các hoạt động đoàn từ tỉnh đến cơ sở, tạo điều kiện chuyển đổi số đồng bộ trên các mặt công tác đoàn, phát huy vai trò thanh niên vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Tại bộ phận một cửa xã Cao Phong, huyện Sông Lô, cán bộ và các đoàn viên thanh niên của xã tích cực trong việc hỗ trợ công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận tiện. Với vai trò đi đầu, xung kích hoạt động chuyển đổi số đoàn viên thanh niên xã Cao Phong chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thiết lập tài khoản dịch vụ công, làm căn cước công dân, thiết lập mã định danh cá nhân.

Trong những năm qua, Huyện Đoàn Sông Lô luôn xác định rõ nhiệm vụ tuyên truyền, thực hiện chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, các đoàn viên ở cơ sở tích cực trong hoạt động hỗ trợ Nhân dân chuyển đổi số, nhất là sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử,…

Đa dạng hóa các hình thức tình nguyện, tuyên truyền giáo dục gắn liền với công tác chuyển đổi số đã nâng cao nhận thức của thanh niên và người dân về chuyển đổi số quốc gia; Đẩy mạnh ứng công nghệ số gắn với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phát huy sức trẻ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, phát triển, xây dựng quê hương./.

Tiến Trang