Cập nhật: 07/04/2023 09:17:00
Xem cỡ chữ

Ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hiểu là những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ; là dự định đầu tiên mang tính triển vọng của tuổi trẻ. Hưởng ứng dự án “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, đại diện cho khối học sinh của tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất sắc giành giải Nhì cấp quốc gia với dự án Future Dream của nhóm học sinh Trường THPT Trần Phú.

Trong số 30 dự án xuất sắc lọt vào chặng 2, BTC trao 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba. Dự án Future Dream của nhóm học sinh Trường THPT Trần Phú (Vĩnh Phúc) được các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp đánh giá hữu ích với học sinh sinh viên trong vấn đề định hướng nghề nghiệp. Dự án cũng nhận được bình chọn cao trên fanpage. 

Cuộc thi lần thứ V được Bộ GD&ĐT phát động từ tháng 7/2022. Vòng chung kết diễn ra theo hai chặng: Trưng bày và thuyết trình. Các giám khảo đánh giá chất lượng các dự án năm nay có sự chuyển biến linh hoạt phù hợp với xu thế, tính ứng dụng cao, thiết thực, hữu ích trong cuộc sống xã hội.

Với giải Nhì về lĩnh vực giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính, nhóm học sinh tác giả của dự án Future Dream nhận được Giấy chứng nhận của Bộ GD&ĐT cùng phần thưởng trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra các em học sinh sẽ được ưu tiên trong việc xét tuyển vào các trường Đại học. Đây là dự án được Thầy và trò Trường THPT Trần Phú chuẩn bị khá công phu, ngay từ đầu năm học 2022-2023. Với những ý tưởng mới kết hợp công nghệ 4.0 xuất phát từ nhóm 4 học sinh khối 10 kết hợp với tinh thần truyền lửa của cô giáo dẫn dắt đội.

Dự án “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” là dự án mang tính sáng tạo, thu hút hàng nghìn lượt học sinh trong cả nước tham gia. Ngoài những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Trần Phú đạt được, dự án “ Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” hiện đang được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khuyến khích triển khai, áp dụng tại tất cả các trường học. Dự án “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” sẽ mở ra cơ hội cho bất kỳ học sinh, sinh viên nào có ý tưởng mới, sáng tạo và độc đáo; là cơ hội để mỗi học sinh, sinh viên hiện thực hóa được ước mơ và nguyện vọng của mình trong tương lai./.

Hà Lý