Cập nhật: 13/04/2023 17:06:00
Xem cỡ chữ

Gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra một số vụ cướp giật tài sản. Đối tượng thường lựa chọn các cửa hàng có nhân viên nữ bán hàng, giả vờ vào mua hàng rồi lợi dụng sơ hở để cướp giật tài sản một cách manh động và liều lĩnh. Thực tế này là cảnh báo để người dân và các chủ Cơ sở kinh doanh cần tăng cường chủ động đề phòng để bảo vệ tài sản.

Ngày 28/3/2023, chị Trương Thị Hà, sinh năm 2001 đang bán hàng ở cửa hàng “Thảo Mobile” ở thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo thì có một thanh niên vào cửa hàng giả vờ hỏi mua điện thoại. Khi chị Hà đang cho thanh niên này xem điện thoại thì đối tượng đã liều lĩnh cướp 2 chiếc điện thoại Iphone 12 Pro max và chạy ra ngoài lên xe của đồng bọn chờ sẵn rồi bỏ chạy. Ngay sau đó, chị Hà đã nhanh chóng trình báo đến cơ quan Công an. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tam Đảo đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Sau 24h đã xác định, làm rõ hai đối tượng phạm tội là Đoàn Tùng Duy và Trần Tùng Dương, sinh năm 2006, cùng ở thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Cũng với thủ đoạn cướp giật tài sản tượng tự như trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã bắt giữ đối tượng Phạm Hoàng Anh, sinh năm 2004, ở xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường. Ngày 15/3/2023, Phạm Hoàng Anh bịt khẩu trang che kín mặt, điều khiển xe mô tô đi đến một cửa hàng mua bán điện thoại di động ở xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường hỏi mua điện thoại di động iPhone Xs Max. Khi chủ cửa hàng đưa điện thoại cho Hoàng Anh xem, đối tượng ngay lập tức cầm điện thoại chạy ra xe tẩu thoát. Sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã tổ chức điều tra truy xét, nhanh chóng làm rõ, bắt giữ thủ phạm là Phạm Hoàng Anh và thu hồi tài sản cướp giật.

Qua các vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần thường xuyên cập nhật, theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp giật tài sản, các tuyến đường, địa bàn hay xảy ra cướp, cướp giật tài sản để phòng ngừa, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản. Bởi cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an thì chính sự chủ động phòng ngừa tội phạm của mỗi người dân, chủ Cơ sở kinh doanh sẽ góp phần rất lớn trong việc đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm.

Tuyết Minh