Cập nhật: 15/04/2023 08:52:00
Xem cỡ chữ

Công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trong Giáo dục và Đào tạo đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần định hướng tương lai, công việc sau này cho các em học sinh. Nắm bắt được xu hướng học nghề ngày một cao của học sinh hiện nay, Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc đã xây dựng chiến lược đào tạo dài hạn cho học sinh, sinh viên. Trong đó, đặc biệt chú trọng khâu tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc là đơn vị đào tạo nghề trọng điểm quốc gia và của tỉnh. Trường có chức năng nhiệm vụ đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ: Sơ cấp, trung cấp và cao đẳng. Trong những năm qua, nhà trường liên tục tuyển sinh và đạo tạo các ngành: Cắt gọt kim loại; Công nghệ ô tô; Điện công nghiệp; Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; Điện tử công nghiệp; Công nghệ thông tin... Trong đó, có 7 ngành nghề được Bộ Lao động TB&XH phê duyệt là ngành nghề trọng điểm, 04 nghề đạt cấp độ quốc tế, 02 nghề cấp độ ASEAN và 01 nghề cấp độ quốc gia.

Để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao, Trung tâm tuyển sinh, giới thiệu việc làm, Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc đã trực tiếp triển khai hoạt động tư vấn đến với các em học sinh cuối cấp bậc học THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Để từ đó, các em nắm bắt được nhu cầu tuyển sinh, chất lượng và nội dung đào tạo của Nhà trường để lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân mình.

Các chính sách ưu đãi đối với ngành đào tạo nghề cũng được nhà trường tuyên truyền rộng rãi đến tất cả các em học sinh. Bên cạnh đó, để các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả tích cực góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh; Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc còn chủ động phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh trong xã, phường, thị trấn hỗ trợ tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh với tần suất 2 lần/tuần để đông đảo học sinh, sinh viên và người dân được biết.

Hà Lý