Cập nhật: 24/05/2023 09:15:00
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các ứng dụng thanh toán trực tuyến cùng nhiều ưu đãi khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, hệ thống Ngân hàng đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động.

Trước đây, khi nhà trường chưa mở tài khoản qua ngân hàng, mỗi khi lấy lương cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lưu Quý An, thành phố Vĩnh Yên lại phải trực tiếp xuống gặp kế toán nhà trường ký nhận vào bản kê, biên nhận, điều này gây rất nhiều bất tiện cho đội ngũ, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, cô Minh có thể thực hiện được nhiều ứng dụng tiện ích trên không gian mạng mà không cần dùng tiền mặt.

Tại Agribank Chi nhánh Vĩnh Phúc II, những năm gần đây, ngân hàng đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đến nay, số lượng giao dịch thanh toán qua hệ thống ngân hàng điện tử, ATM/EDC chiếm gần 90% tổng số lượng giao dịch tại đơn vị.

Với sự tấn công của tội phạm công nghệ cao những năm gần đây, rủi ro khi sử dụng công cụ thanh toán trực tuyến, thanh toán thẻ ngày càng lớn khiến khách hàng e ngại. Để tăng tính bảo mật, an toàn trong thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Chi nhánh Vĩnh Phúc II đã có các giải pháp bảo vệ khách hàng khi sử dụng các ứng dụng của ngân hàng. Dù giải pháp có hỗ trợ tới đâu, thì quan trọng nhất vẫn là nâng cao nhận thức từ phía khách hàng có sự cẩn trọng hơn khi thực hiện các giao dịch trên không gian mạng.

Để đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng chấp hành nghiêm túc các văn bản quy định, kịp thời thông tin, chỉ đạo khi có văn bản của công an về tình hình hoạt động tội phạm qua ngân hàng; phối hợp chặt chẽ với công an khi có yêu cầu cung cấp thông tin khi cần thiết để điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp lửa đảo gây mất an ninh, an toàn trong thanh toán không dùng tiền mặt./.

Nguyễn Toàn