Cập nhật: 26/05/2023 21:44:00
Xem cỡ chữ

Phố đi bộ và ẩm thực Trần Quốc Tuấn, phường Ngô Quyền được triển khai từ cuối năm 2022. Đến nay, tuyến phố đã trở thành điểm đến yêu thích, là không gian vui chơi lành mạnh của người dân vào ngày cuối tuần. Trong sự phát triển của tuyến phố đi bộ hơn nửa năm qua, có sự đóng góp thầm lặng của Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Ngô Quyền với mô hình “Hội CCB tham gia giữ gìn ANTT tuyến phố đi bộ”.

Ngay từ khi tuyến phố đi bộ đi vào hoạt động, Hội CCB phường Ngô Quyền đã chủ động phối hợp với Công an phường và các đơn vị chức năng trong nhiệm vụ bảo vệ ANTT, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ nhằm đảm bảo phố đi bộ thực sự là không gian vui chơi lành mạnh, an toàn cho người dân. Qua một thời gian, để hoạt động này thực sự trở thành nề nếp, Hội CCB đã tham mưu đề xuất Hội CCB thành phố Vĩnh Yên và UBND phường Ngô Quyền về việc triển khai mô hình “Hội CCB tham gia giữ gìn ANTT tuyến phố đi bộ”

Từ khi triển khai mô hình, đều đặn vào ngày chủ nhật hàng tuần, từ 18h đến 23h, Hội CCB triển khai lực lượng phối hợp với Công an phường Ngô Quyền và Công an thành phố Vĩnh Yên chốt tại các điểm giao cắt giữa phố đi bộ với các tuyến phố lân cận, phân luồng giao thông; trực tiếp tham gia tuần tra nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định của tuyến phố đi bộ trong việc đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, thực hiện nghiêm công tác PCCC. Sự điềm đạm, thân tình cùng với tác phong chuẩn mực của những người lính đã thực sự để lại ấn tượng đẹp đối với quần chúng Nhân dân.

Cùng với phố đi bộ Trần Quốc Tuấn, mới đây, tổ dân phố Trần Quốc Tuấn đã được phê duyệt xây dựng thí điểm “Làng văn hóa kiểu mẫu”. Tin rằng, với sự vào cuộc tích cực của Hội CCB phường Ngô Quyền cùng các tổ chức đoàn thể, các ban ngành chức năng, tổ dân phố Trần Quốc Tuấn nói chung và phố đi bộ Trần Quốc Tuấn nói riêng sẽ thực sự trở thành thương hiệu, một điểm đến hấp dẫn của thành phố Vĩnh Yên.

Thùy Chung