Cập nhật: 29/06/2023 21:26:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số đã và đang diễn ra nhanh chóng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trở thành xu hướng tất yếu của sự phát triển. Không nằm ngoài tiến trình đó, thời gian qua, Điện lực Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai công tác chuyển đổi số, tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình sản xuất kinh doanh, từng bước mang lại lợi ích thiết thực cho ngành điện và khách hàng.

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện của Điện Lực Vĩnh Phúc có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ điện trên không gian số. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như: Dịch vụ Cấp điện mới, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện... Các thông tin về ngành điện cũng được thông báo rộng rãi đến khách hàng qua các kênh như: App CSKH, Website CSKH, qua tin nhắn, Zalo, Facebook… Đến nay, dịch vụ cấp độ 4 đã áp dụng đến 100% với khách hàng, tất cả khách hàng đều có thể cập nhật thông tin, cũng như giao dịch trực tuyến mà không cần đến trụ sở. Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và đối tác trung gian như: Ngân hàng, Bưu điện, Viettel, Payoo, các ví điện tử … để triển khai các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến với lũy kế thanh toán không sử dụng tiền mặt năm 2023 đạt 82%. Trong đó, thanh toán qua ngân hàng đạt 46%, thanh toán qua các tổ chức trung gian là 36%.

Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Vĩnh Phúc quản lý 239.000 công tơ, trong đó có 210.000 công tơ điện tử các loại; thực hiện chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0 đối với 100% khách hàng và các TBA công cộng, chuyên dùng. Có thể thấy việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng của Điện lực Vĩnh Phúc không chỉ mang lại sự tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo sự minh bạch trong công tác quản lý, điều hành./.

Tiến Chung