Cập nhật: 07/06/2023 15:59:00
Xem cỡ chữ

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy ngay tại cơ sở, tạo thêm kênh thông tin kịp thời về các vụ cháy, nổ, sự cố đến cơ quan chức năng, đồng thời giúp người dân tiếp nhận các kiến thức, kỹ năng thì việc đưa ứng dụng số, công nghệ thông tin sẽ mang lại hiệu quả thiết thực.

Mô hình về “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy", qua tuyên truyền, triển khai tại địa phương trong huyện Sông Lô đến nay đã đạt được hiệu quả khi nhận thức của người dân thay đổi về an toàn phòng chống cháy nổ. Nhằm tạo thêm kênh thông tin giúp người dân chủ động trong hoạt động phòng cháy, các ứng dụng số, công nghệ thông tin đã được lực lượng công an tích cực truyền thông. Nhiều tiện ích, nhiều kỹ năng đem lại ứng dụng báo cháy 114 nhận được sự ủng hộ tích cực, đây là điều kiện thuận lợi để kịp thời ngăn chặn những vụ cháy, giảm thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Tại xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, với hơn 20% dân số kinh doanh buôn bán, sản xuất hàng hóa nên công tác phòng, cháy chữa được chính quyền địa phương tăng cường. Lực lượng công an và các hội đoàn thể có sự phối hợp chủ động, bám sát địa bàn thông tin, hướng dẫn người dân về đảm bảo an toàn cháy nổ; kịp thời kiểm tra hệ thống báo cháy, phương tiện chữa cháy và hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích số về báo cháy.

Qua tiếp cận ban đầu về ứng dụng báo cháy 114 và được công an xã hướng dẫn cụ thể, nhiều hộ gia đình, cá nhân thấy được tính năng cần thiết khi sử dụng và thuận tiện cho người dân khi cần thông tin.

Hiện nay, từ công tác tuyên truyền, hướng dẫn toàn huyện đã có hơn 12.300 thuê bao di động của người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng báo cháy 114.Từ đó có thể thấy việc đưa các ứng dụng số, công nghệ thông tin đến người dân sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, vừa mở thêm kênh thông tin vừa hỗ trợ việc tiếp nhận các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy./.

Tiến Trang