Cập nhật: 28/06/2023 09:16:00
Xem cỡ chữ

Những ngày này, dù thời tiết diễn biến mưa nắng thất thường, song với tinh thần, trách nhiệm cao, những Tổ chuyển đổi số cộng đồng của các địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn tập trung cao độ tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID… Những hoạt động này đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn dân.

Do bận công việc không thể thực hiện cài đặt định danh điện tử tại TDP theo kế hoạch, ông Lê Văn Hải, TDP Tây Trại, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên đã trực tiếp lên UBND thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên để thực hiện. Tại đây, ông Hải cũng như những người dân khác đều được các thành viên trong tổ chuyển đối số hỗ trợ tận tình, chu đáo.

Với quyết tâm để mọi người dân đều có thể thực hiện việc cài đặt mã định danh mọi lúc, mọi nơi, UBND thị trấn Đạo Đức đã tập trung lực lượng đồng loạt ra quân triển khai tới từng TDP. Đặc biệt, tại UBND thị trấn luôn có lực lượng túc trực để hỗ trợ người dân khi đến thực hiện cài đặt mã định danh.

Để thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, cũng như các bước triển khai đề án. Thời gian qua, các địa phương đã quyết liệt vào cuộc, tăng cường chỉ đạo cả hệ thống chính trị, kịp thời khắc phục những tồn tại, nhờ vậy việc thực hiện làm thẻ CCCD cho người từ đủ 14 tuổi trở lên, cũng như cài đặt mã định danh điện tử được thực hiện theo đúng lộ trình.

Đề án 06 được xem là bước đệm quan trọng trong lộ trình thực hiện chuyển đổi số Quốc gia. Việc nhanh chóng triển khai Đề án 06 sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong quản lý an toàn, linh hoạt, kiểm soát phát triển ứng dụng về dân cư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện./.

Trường Giang