Cập nhật: 05/07/2023 21:58:00
Xem cỡ chữ

“Mẹ đỡ đầu” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã đem yêu thương, sự kết nối giữa những người mẹ đỡ đầu với những em nhỏ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tích cực hưởng ứng chương trình này, cùng với các cấp hội, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã dành nhiều tình cảm ấm áp đến với các em thơ kém may mắn, giúp các con vượt qua khó khăn, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Những niềm vui được nhân lên, nhiều nỗi buồn được san sẻ, những ước mơ tưởng chừng vụt tắt của trẻ em mồ côi lại được thắp lên từ những người mẹ đỡ đầu trong sắc phục Công an.

Trong ngôi nhà trọ chỉ vỏn vẹn 8m2 nằm sâu trong một ngõ nhỏ ở phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, 3 mẹ con chị Dung sống nương tựa vào nhau. Căn phòng trọ trật hẹp, chị Dung phải cố gắng sắp xếp không gian sinh hoạt, trang trải cuộc sống mỗi ngày. Chồng mất sớm, Chị Dung lại bị ung thư vú, vừa bệnh tật, vừa bươn trải làm thuê nuôi ba con nhỏ. Cuộc sống quá khó khăn nên con trai lớn của chị phải gửi nhờ ông bà nội nuôi. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị Dung, Hội phụ nữ Khối Tham mưu, Xây dựng lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận đỡ đầu cháu Minh Hằng, là con út của chị Dung. Cùng với hỗ trợ về kinh phí thì các mẹ đỡ đầu còn thường xuyên thăm hỏi, động viên cháu Minh Hằng, tiếp thêm nghị lực cho chị Dung vững vàng hơn trong cuộc sống.

Cũng với tấm lòng bao dung của những người mẹ, các cán bộ, hội viên phụ nữ khối An ninh, Công an tỉnh là mẹ đỡ đầu của em Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch. Hồng Nhung và 2 chị em của mình sống cùng bà nội già yếu, bệnh tật. Mẹ mất từ khi các em còn rất nhỏ, bố đi làm ăn xa hầu như không về. Hồng Nhung luôn khao khát có được sự yêu thương, chăm bẵm từ bàn tay mẹ. Và khao khát của em phần nào đã được bù đắp bởi những người mẹ thứ thứ 2. Trong vòng tay ấm áp của các mẹ, Hồng Nhung đã được xoa dịu nỗi đau, sưởi ấm trái tim non nớt và tiếp tục được thắp lên ước mơ làm Bác sỹ của mình trong tương lai.

Còn rất nhiều các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội phụ nữ Công an tỉnh nuôi dưỡng. Bằng nhiều phương pháp, cách làm khác nhau, cán bộ, hội viên Hội LHPN các cấp đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay các cấp hội cơ sở trong Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu với tổng số 63 cháu có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ chi phí từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/01 tháng.

Tiếp tục hành trình đong đầy yêu thương này, những người mẹ đỡ đầu của Hội phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Phúc chắc chắn sẽ nỗ lực nhiều hơn để giúp các em nhỏ thiếu thốn tình thương có một tương lai tươi sáng. Những hành động ý nghĩa đó đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh nữ chiến sĩ Công an tỉnh với những dấu ấn mạnh mẽ trong lòng Nhân dân.

Thúy Hơn