Cập nhật: 16/07/2023 21:21:00
Xem cỡ chữ

Bình Xuyên là huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc với hơn 1.300 doanh nghiệp tại 05 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Việc tập trung các doanh nghiệp đã thu hút một lượng lao động lớn về địa bàn, tuy nhiên từ đây cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp liên quan an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, trong đó có vấn đề thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Thời gian qua, anh Trần Đức Anh ở thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên đã nhiều lần chứng kiến cảnh thanh thiếu niên điều khiển các loại phương tiện giao thông lạng lách, phóng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Nhiều trường hợp còn mang theo hung khí tự chế tụ tập tại các điểm công cộng gây mất ANTT. Thực trạng đó làm anh không khỏi lo ngại.

Thực trạng thanh thiếu niên tụ tập tiềm ẩn nguy cơ phức tạp đến ANTT trong thời gian qua diễn ra ở nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Đối với địa bàn huyện Bình Xuyên là nơi tập trung một lượng lớn lao động trẻ ở nhiều tỉnh, thành phố làm cho tình hình càng trở nên phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, từ đầu tháng 5/2023 đến nay, Công an huyện Bình Xuyên đã thành lập 03 tổ tuần tra liên tục khép kín từ 20h00 đến sáng ngày hôm sau để trấn áp các nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Từ khi triển khai đến nay, Công an huyện Bình Xuyên đã phát hiện nhiều trường hợp thanh thiếu niên có hành vi tụ tập, gây rối trật tự công cộng, xử lý 60 trường hợp vi phạm trật an toàn giao thông.Tạm giữ gần 30 xe mô tô.

Việc triển khai lực lượng Công an tuần tra bước đầu đã có tác dụng trấn áp, răn đe các đối tượng. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để tình trạng này cần phải có sự phối hợp chặt chẽ của các gia đình, sự vào cuộc của các cấp chính quyền, các đoàn thể quần chúng, các tổ chức chính trị xã hội trong việc quản lý con em mình, từ việc quan tâm giáo dục đến quản lý các mối quan hệ bạn bè, giờ giấc sinh hoạt; tuyệt đối không giao phương tiện và cho phép con em mình điều khiển mô tô, xe máy khi chưa có giấy phép lái xe theo quy định./.

Tuyết Minh