Cập nhật: 12/07/2023 21:49:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện cao điểm thu nhận, vận động kích hoạt tài khoản định danh điện tử, lực lượng công an tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là lực lượng công an xã đã đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, vận động công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đẩy nhanh tiến độ cấp định danh điện tử trên địa bàn tỉnh.

Trụ sở Công an xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên hằng ngày có hàng trăm công dân đến làm thủ tục đăng ký, kích hoạt định danh điện tử. Địa bàn rộng, dân số đông, khối lượng công việc tăng lên nhưng lực lượng Công an xã đã nỗ lực khắc phục khó khăn không kể ngày đêm tận tình, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng lực lượng Công an tuyên truyền, vận động người dân hiểu được ý nghĩa của việc kích hoạt định danh điện tử.

Nhiều tháng qua cả hệ thống chính trị, nòng cốt là lực lượng Công an đã đi từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử. Đến nay, Vĩnh Phúc được Ban Chỉ đạo Đề án 06 Trung ương đánh giá là một trong những địa phương đi đầu về tiến độ cấp định danh điện tử cho công dân.

Công an các địa phương trong tỉnh đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác. Mỗi người dân cũng cần chủ động đến cơ quan công an cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử để thuận lợi nhất cho bản thân khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử./.

Văn Hải