Cập nhật: 20/07/2023 10:30:00
Xem cỡ chữ

Hội thảo bàn về những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước; đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong việc áp dụng, những công nghệ mới của các doanh nghiệp nhà nước, hướng dẫn, thực hiện chuyển đổi số từ những chính sách, chủ trương mới.

Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu, là vấn đề được quan tâm hàng đầu của mỗi quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Công nghệ phát triển thúc đẩy việc ứng dụng số vào mọi mặt đời sống xã hội với kỳ vọng mang lại hiệu quả bao trùm lên tất cả các ngành, các lĩnh vực. Chuyển đổi số không còn là nhu cầu mà đang là điều bắt buộc không chỉ đối với doanh nghiệp, nhà nước, mà từng cá nhân.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng. Nhiệm vụ chuyển đổi số là tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp. Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã nêu rõ, khẳng định điều này và nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước.

hoi thao chuyen doi so trong doanh nghiep nha nuoc co hoi va thach thuc hinh anh 1

Hội thảo bàn về những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước

Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số và thực hiện vai trò đầu tàu. Điều này đem lại thuận lợi cho các tổng công ty, doanh nghiệp có vốn nhà nước trong việc rút ngắn khoảng cách về chuyển đổi số với các đơn vị tư nhân. Tuy nhiên, quá trình này vẫn tồn tại nhiều khó khăn trong việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số, đặc biệt trong việc xây dựng các mô hình kinh doanh mới hoặc triển khai những hệ sinh thái về mô hình kinh doanh.

Nhằm góp phần thực hiện chuyển đổi số hiệu quả trong doanh nghiệp nhà nước cũng như phát động đẩy mạnh Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Báo Điện tử VOV- Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước: Cơ hội và thách thức” vào ngày ngày 26/7/2023,  tại Khách sạn Melia, số 44 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hội thảo bàn về những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước; đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong việc áp dụng những công nghệ mới của các doanh nghiệp nhà nước, hướng dẫn, thực hiện chuyển đổi số từ những chính sách, chủ trương mới. Hội thảo nhằm nâng cao vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong sự phát triển của doanh nghiệp nhà nước nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội nói chung; đồng thời nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa quan trọng của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Theo PV/VOV.VN – 20/7/2023

https://vov.vn/kinh-te/hoi-thao-chuyen-doi-so-trong-doanh-nghiep-nha-nuoc-co-hoi-va-thach-thuc-post1033691.vov