Cập nhật: 19/07/2023 09:48:00
Xem cỡ chữ

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số theo hướng thực chất, hiệu quả, phấn đấu đến năm 2025 nằm trong top 10 cả nước về chuyển đổi số và cơ bản hình thành chính quyền số, kinh tế số, xã hội số phát triển nhanh, rộng khắp.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, nhiều mục tiêu về xây dựng chính quyền số đạt được kết quả khả quan như: 100% doanh nghiệp sử dụng nền tảng hóa đơn điện tử; 100% các siêu thị, trung tâm thương mại có thiết bị thanh toán - POS không dùng tiền mặt; 55% người từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại tổ chức tín dụng; 65% cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt mà sử dụng qua các kênh thanh toán điện tử; 95,5% dân số của tỉnh được lập và quản lý hồ sơ sức khỏe trên phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân; hơn 81% người sử dụng điện thực hiện thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.

Nhiều ngành, lĩnh vực coi chuyển đổi số là giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức và công dân. Điển hình như Bảo hiểm xã hội tỉnh, ngành Y tế, ngành Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian tới, để tăng tốc chuyển đổi số, Vĩnh Phúc sẽ đẩy mạnh phát triển hạ tầng số phục vụ xây dựng nền tảng số, dữ liệu số; đưa Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Vĩnh Phúc vào hoạt động.

Cùng với đó, củng cố an toàn thông tin, an ninh mạng; nâng cấp mạng, máy tính của các sở, ban, ngành của tỉnh; mạng máy tính, máy tính, máy in, máy quét cấp xã, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất cho cấp xã tham gia cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4./.

Nguyễn Toàn