Cập nhật: 30/07/2023 09:15:00
Xem cỡ chữ

Xác định được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, Sở Công Thương đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành, nhằm tạo môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Trong công tác xúc tiến thương mại, hoạt động chuyển đổi số được đẩy mạnh, hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã trong quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm với nhiều hoạt động cụ thể như: Xây dựng và duy trì hoạt động sàn thương mại điện tử; phối hợp với UBND các huyện, thành phố lựa chọn các doanh nghiệp, HTX đủ điều kiện xây dựng website để kết nối với sàn giao dịch thương mại điện tử; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX mở gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Nhận thức rõ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà trở thành hướng đi bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp khi cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động ngày càng sâu rộng, Sở Công Thương đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về chuyển số trong đơn vị, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, lao động về tính cấp thiết của chuyển đổi số. Gắn các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số với nghị quyết, chương trình hành động của ngành.

Đồng thời, ngành Công Thương chú trọng ứng dụng truy xuất nguồn gốc hàng hóa và phát triển các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng di động, ví điện tử, mã QR code. Tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp thương mại điện tử với các doanh nghiệp, HTX sản xuất của tỉnh để tạo thêm các chuỗi liên kết mới. Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu khai báo thủ tục hải quan, khai báo thuế, kiểm dịch động, thực vật theo hình thức điện tử./.

Đặng Thưởng