Cập nhật: 03/08/2023 09:43:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số mang lại nhiều tiện ích trong đời sống hàng ngày, tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức của người dân các địa phương trong tỉnh về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ số.

Liên quan đến công việc hằng ngày tại bộ phận văn phòng, thống kê cũng như tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một của các địa phương đều được cán bộ phụ trách từng chuyên môn sử dụng thành thạo trên phần mềm, thuận tiện kịp thời giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng cho Nhân dân.

Không kể thời gian nào trong ngày nhưng các tổ, nhóm hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử vẫn chủ động đến từng nhà, từng hộ gia đình hỗ trợ đăng ký, sử dụng tích hợp giấy tờ cá nhân điện tử. Qua tuyên truyền, trực tiếp chỉ dẫn nhiều người dân đã dễ dàng sử dụng, tra cứu thông tin hoàn thiện việc kích hoạt mức độ 1, 2 và nhận thấy nhiều tiện ích khi sử dụng ứng dụng số.

Thực tế hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các dịch vụ trực tuyến hay mua bán sản phẩm hàng hóa không dùng tiền mặt… đã không còn xa lạ trong đời sống Nhân dân, mang đến nhiều tiện ích hiệu quả.

Việc tăng cường ứng dụng công nghệ để thay đổi phương thức làm việc,tiếp cận các tiện ích sẽ góp phần tuyên truyền, thay đổi nhận thức về lợi ích của chuyển đổi số, bởi sự vào cuộc tích cực của người dân là yếu tố quan trọng làm nên thành công của chương trình chuyển đổi số./.

Tiến Trang