Cập nhật: 27/08/2023 09:28:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an thành phố Vĩnh Yên đã triển khai lực lượng mở đợt cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 15/8, Công an thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xe kinh doanh vận tải trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố như: đường Nguyễn Tất Thành, Lý Thái Tổ, Lương Thế Vinh, Tôn Đức Thắng, Đinh Tiên Hoàng…; khu vực các điểm trung chuyển đón, trả khách.

Trước đó, Lực lượng CSGT Công an thành phố đã tổ chức cho chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hoá bằng container ký cam kết thực hiện đúng các quy định về bảo đảm an toàn giao thông; tuyên truyền cho các lái xe và chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông.

Đợt tổng kiểm soát sẽ được tiếp tục thực hiện đến ngày 15/10/2023. Qua đây, nhằm tạo chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và lái xe, đồng thời, khắc phục tốt nhất các tồn tại trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa hiện nay.

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc trên sông Hồng

Một ổ nhóm cờ bạc lớn được tổ chức chuyên nghiệp với thủ đoạn liều lĩnh hoạt động trên sông Hồng đoạn chảy qua địa bàn tỉnh, gây mất an ninh trật tự tại địa phương vừa bị Công an huyện Vĩnh Tường triệt phá. Bước đầu cơ quan điều tra đã bắt giữ 16 đối tượng liên quan và làm rõ hành vi phạm tội của ổ nhóm đánh bạc này.

Sới bạc nằm ở giữa sông Hồng thuộc địa phận xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường bị bắt quả tang lúc nửa đêm ngày 8/8/2023. Để tổ chức sới bạc, các đối tượng đã tụ tập trên nhà phao nổi rồi dùng thuyền kéo ra giữa dòng sông cách xa bờ khoảng 20m. Với thủ đoạn tinh vi đó mà sới bạc này đã thu hút rất nhiều con bạc chuyên nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thanh Hóa… Trong đó có cả phụ nữ cũng bỏ gia đình để tham gia. Chủ sới đã thuê một đối tượng đến trả tiền theo ca để làm nhiệm vụ xóc đĩa phục vụ cho các đối tượng sát phạt ăn tiền.

Để đối phó với lực lượng chức năng, các đối tượng cầm đầu ổ nhóm phân công lực lượng cảnh giới trên bờ, dưới sông và thường xuyên luân chuyển địa điểm đánh bạc dọc theo tuyến sông Hồng. Vì thế, phải mất nhiều thời gian trinh sát, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra mới nắm được tình hình, quy luật hoạt động của nhóm đối tượng để lên kế hoạch triệt phá.

Thời điểm Cảnh sát hình sự ập vào bắt quả tang, các đối tượng vẫn đang say sưa sát phạt ăn tiền, một số đối tượng đã liều mình nhảy xuống sông để tẩu thoát. Cơ quan điều tra đã bắt giữ được 16 đối tượng liên quan cùng nhiều tang vật khác tại hiện trường gồm: hơn 600 triệu đồng tiền mặt, hàng loạt điện thoại di động, 01 khẩu súng quân dụng K59 cùng 5 viên đạn.

Cũng giống như các sới bạc khác, để bước chân vào đây các con bạc phải nộp tiền phế theo giờ. Nếu trót lọt chỉ sau một đêm chủ sới sẽ thu được tiền phế lên đến cả chục triệu đồng… Thế nhưng đổi lại, đã có không ít gia đình rơi vào bi kịch khi chỉ sau 1 đêm đã lâm cảnh tan cửa nát nhà, gia đình ly tán... vì đã mang tiền ném vào canh bạc đỏ đen này./.

Thùy Chung