Cập nhật: 13/09/2023 15:10:00
Xem cỡ chữ

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 12-14/9/2023, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to, phổ biến 50-120mm, có nơi trên 200mm; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập lụt tại các khu vực trũng, thấp.

Trên địa bàn tỉnh, theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Vĩnh Phúc, từ đêm 12/9 đến ngày 13/9 có mưa vừa đến mưa to và dông; tổng lượng mưa phổ biến từ 40-90mm, có nơi trên 100mm; từ đêm 13/9 đến sáng 14/9 tiếp tục có mưa rào, cục bộ có nơi mưa vừa và dông.

Thực hiện Văn bản số 342/VPTT ngày 12/9/2023 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai để thông tin kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân biết, chủ động các biện pháp phòng tránh với các hiện tượng mưa lớn, dông, lốc, sét; nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất nhằm giảm thiểu thiệt hại.

2. Sẵn sàng các phương án ứng phó kịp thời khi có các tình huống thiên tai, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

3. Chủ động các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; chống ngập úng khu vực đô thị, khu công nghiệp, công sở, vùng thấp trũng, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

4. Sẵn sàng lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xẩy ra mưa lớn. 

5. Kiểm tra, rà soát sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt các hồ chứa thủy lợi xung yếu, bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xẩy ra.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực theo số điện thoại: 02113.862.518, địa chỉ Email: pclbvp@gmail.com.