Cập nhật: 14/09/2023 21:00:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số là giải pháp nền tảng và cũng là nhiệm vụ quan trọng trong lãnh chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Chuyển đổi số cũng trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo hướng quản trị bền vững.

Từ khi thực hiện chuyển đổi số đến nay, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet thì mọi người dân, tổ chức đều có thể thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Cũng từ khi áp dụng công nghệ thanh toán bằng QR code cho du khách đến nay, cơ sở kinh doanh lưu trú này đều nhận thấy những lợi ích thiết thực từ việc thực hiện chuyển đổi số mạng lại.

Nhờ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong chuyển đổi số, từ đầu năm đến nay, tại khu du lịch Tam Đảo đã đón trên 350 nghìn lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, doanh thu từ lĩnh vực du lịch, dịch vụ tăng trưởng 15%; các chỉ tiêu, kế hoạch đều vượt mục tiêu đề ra trong năm 2023.

Với quyết tâm chính trị, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, đảng viên, UBND thị trấn Tam Đảo đang nỗ lực từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương.

Nguyễn Toàn