Cập nhật: 20/09/2023 09:23:00
Xem cỡ chữ

Với hệ thống Camera được trang bị hiện đại, đồng bộ, từ ngày 15/9/2023, Công an tỉnh đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thông qua hình ảnh dữ liệu được ghi lại từ hệ thống camera giám sát tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Bắt đầu từ ngày 15/9, Phòng Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Vĩnh Yên đã phát hiện và đẩy lên hệ thống, xử lý 120 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Trong đó chủ yếu là lỗi vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông, không đi đúng làn đường. Dữ liệu hình ảnh được hiển thị trên hệ thống rất chi tiết, rõ nét, đảm bảo chính xác các phương tiện vi phạm.

Khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm, Trung tâm điều hành sẽ tiến hành truy xuất thông tin người và phương tiện gửi cho lực lượng cảnh sát giao thông để xác định hành vi có vi phạm hay không, sau đó sẽ tiến hành các bước gửi thông báo, chứng minh, xử lý trường hợp vi phạm theo đúng quy trình, quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Công an.

Cùng với việc xử phạt các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát, Phòng CSGT bắt đầu tiếp nhận hình ảnh các lỗi vi phạm do người dân cung cấp qua Zalo, Facebook tại địa chỉ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Do vậy, khi phát hiện vi phạm, người dân có thể chụp và gửi hình ảnh qua địa chỉ này để lực lượng cảnh sát giao thông tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật.

Kim Liên