Cập nhật: 13/10/2023 09:26:00
Xem cỡ chữ

Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế được xác định là 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra. Để thực hiện nhiệm vụ này, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số, xã hội số, đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được một số kết quả bước đầu tích cực. Nổi bật là đã tổ chức tập huấn về nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng số và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số cho trên 10.000 người, trong đó, trên 1500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, và trên 9.200 người hoạt động không chuyên trách và người dân ở thôn, tổ dân phố.

Cùng với đó, đã đăng ký trên 880.200 hồ sơ định danh điện tử, kích hoạt trên 570 nghìn tài khoản định danh điện tử, vượt chỉ tiêu được giao, đứng tốp 10 cả nước; 136/136 xã, phường, thị trấn xây dựng thành công mô hình hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn có sự tăng trưởng và nằm trong nhiều địa phương có vị trí xếp hạng cao ở cả 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Cũng như các đơn vị viễn thông, tập đoàn lớn về công nghệ thông tin, trong những năm qua, VNPT Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng với tỉnh trong việc thực hiện chuyển đổi số quốc gia trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Để đưa tỉnh Vĩnh Phúc lọt vào top 15 cả nước về chuyển đổi số, tại hội nghị khai trương App phản ánh kiến nghị và giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số nhằm cung cấp các thông tin về định hướng phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh; đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong triển khai chuyển đổi số vừa được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đề nghị cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống cơ sở, đặc biệt là doanh nghiệp và người dân phải vào cuộc hưởng ứng, tích cực tham gia, tạo ra một môi trường thúc đẩy sự đổi mới, khuyến khích các tư duy sáng tạo và thúc đẩy sự hợp tác giữa các bên; phải dám làm, dám thử nghiệm và không ngừng nỗ lực để cải thiện và phát triển, có như vậy, chuyển đổi số sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, không để bất kỳ ai ở lại phía sau.

Nguyễn Toàn