Cập nhật: 05/11/2023 09:13:00
Xem cỡ chữ

Chỉ trong 2 ngày, Nguyễn Đình Bình, sinh năm 2002 và Nguyễn Duy Hùng, sinh năm 1994, cùng ở xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Hai đối tượng vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Vĩnh Yên ra quyết định khởi tố bị can về tội trộm cắp tài sản.

Bình và Hùng đều không có việc làm ổn định. Chỉ trong buổi sáng ngày 1/10/2023, hai đối tượng đi từ huyện Sóc Sơn Thành phố Hà Nội lên thành phố Vĩnh Yên thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp xe máy. Tiếp đó, ngày 03/10/2023, Hùng và Bình lại đi từ Kim Lũ (Sóc Sơn) lên thành phố Vĩnh Yên trộm cắp 2 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave. Các đối tượng đã bán 05 chiếc xe mô tô trên được 27 triệu đồng chia nhau tiêu xài cá nhân hết.

Ngựa quen đường cũ, ngày 08/10/2023, Hùng và Bình tiếp tục quay lại thành phố Vĩnh Yên để trộm cắp xe máy. Tuy nhiên lần này, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp xe Honda Blade BKS 88B1-280.50 trên đường Trần Phú thuộc phường Liên Bảo thì bị lực lượng Công an và quần chúng Nhân dân phát hiện, bắt giữ. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Diễn tập thành công phương án phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn khu công nghiệp

UBND tỉnh vừa tổ chức diễn tập phương án phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn Khu công nghiệp tại Công ty TNHH Sản xuất hàng may mặc Việt Nam, địa chỉ: Khu công nghiệp Bá Thiện II, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh dự và chỉ đạo buổi diễn tập. Cùng dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Trong đó công tác bảo đảm an toàn cháy, nổ là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Việc tổ chức diễn tập phương án phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn khu công nghiệp tại Công ty TNHH Sản xuất hàng may mặc Việt Nam là phương án chữa cháy mang tính chất thảm họa, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Buổi diễn tập đã được diễn ra theo đúng chương trình, bảo đảm mục tiêu, yêu cầu đề ra, các lực lượng tham gia diễn tập tập trung cao độ, thực hiện đúng nhiệm vụ đã được phân công, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, hiệu quả.

Tình huống giả định tại Công ty TNHH Sản xuất may mặc Việt Nam trong khi cán bộ, công nhân viên công ty đang làm việc thì một cơn dông kèm sét đột ngột đánh vào nhà máy. Hệ thống chống sét đang bảo trì nên sét đánh làm chập hệ thống điện gây cháy tại gara xe tầng 1 và tầng 3 nhà chuyên gia. Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan vào các xe máy và các vật liệu gần đó tạo thành đám cháy lớn kèm theo khói, khí độc bao phủ. Ngay lập tức công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được các lực lượng khẩn trương triển khai.

Các tình huống tai nạn giả định được đặt ra, nội dung diễn tập thực binh được triển khai theo 5 giai đoạn và rút ngắn các hoạt động so với thực tế. Lực lượng PCCC tại chỗ, dân phòng, chuyên ngành và PCCC chuyên nghiệp phối hợp với nhau trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phương án phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn khu công nghiệp mức độ 1, huy động hơn 1.000 người và hơn 220 phương tiện, thiết bị chuyên dụng tham gia.

Việc tổ chức diễn tập phương án có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, tăng cường khả năng sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, đây cũng là dịp cơ quan chức năng hoàn thiện cơ chế thông tin chỉ huy, điều hành công tác phối hợp giữa các lực lượng của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài địa bàn tỉnh trong việc tham gia giải quyết sự cố cháy, nổ lớn ở các cơ sở trọng điểm nói chung và trong khu công nghiệp nói riêng.

Buổi diễn tập phương án phòng thủ dân sự về ứng phó với thảm họa cháy lớn đã được diễn ra thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập phương án phòng thủ dân sự về ứng phó với thảm họa cháy lớn tại Công ty TNHH Sản xuất hàng may mặc Việt Nam được khen thưởng.

Thúy Hơn