Cập nhật: 11/11/2023 17:23:00
Xem cỡ chữ

Chiều 11/11, đồng chí Trần Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tân Tiến, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Lập Thạch.

Thôn Tân Tiến đạt chuẩn thôn dân cư kiểu mẫu của xã NTM nâng cao Triệu Đề. Thôn có 195 hộ gia đình với 727 nhân khẩu, thu nhập chủ yếu bằng nghề trồng hoa, cây cảnh, kinh doanh buôn bán nhỏ. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, ban công tác Mặt trận thôn đã đoàn kết chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; quan tâm đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, tỷ lệ hộ khá và giàu có mức sống cao chiếm trên 90%; thôn không còn hộ nghèo từ năm 2019, chỉ còn 4 hộ cận nghèo, 94,8 % gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Phát biểu với bà con thôn Tân Tiến, đồng chí Trần Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Nhân dân thôn Tân Tiến đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị Thôn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; hương ước, quy ước của khu dân cư.

Tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Phấn đấu trên địa bàn không có tệ nạn xã hội, an ninh trật tự được bảo đảm; Nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh theo phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng.

Đặng Thưởng