Cập nhật: 18/11/2023 15:25:00
Xem cỡ chữ

Ngày 18/11, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Sông Lô tổ chức Lễ khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Đồng Dong, xã Quang Yên và kỷ niệm 93 năm Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thừa ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Sông Lô và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn Đồng Dong, xã Quang Yên.

Thôn Đồng Dong nằm ở khu vực xa nhất của huyện Sông Lô, đa phần người dân là đồng bào dân tộc Cao Lan, trước đây đời sống kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua thôn Đồng Dong đã không ngừng đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, trở thành đơn vị đi đầu trong nhiều phong trào của địa phương.

Xác định xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, mà còn là tiền đề quan trọng để bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc. Nên ngay khi triển khai xây dựng làng văn hóa kiểu Mẫu, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đồng Dong đều rất phấn khởi, tích cực hưởng ứng.

Bí thư Huyện ủy Sông Lô Nguyễn Bá Hiến tặng hoa và phần thưởng chúc mừng các tập thể, cá nhân dân xã Quang Yên có thành tích xuất sắc trong Phong trào xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Sau gần 7 tháng triển khai, Khu thiết chế Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Đồng Dong hoàn thành với tổng diện tích trên 17.000m2; tạo nên một quần thể thống nhất, với các khu chức năng đồng bộ có tính vượt trội về quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, công năng sử dụng… Quá trình xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu đã nhận được sự ủng hộ, nhiệt tình, phấn khởi và đóng góp rất thiết thực của Nhân dân trong thôn với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng và trên 300 ngày công.

Nhân dịp lễ khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã gửi tặng 85 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Sông Lô. Món quà đặc biệt ý nghĩa của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ là niềm động viên, khích lệ những người yếu thế có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cá nhân đã trao tặng hỗ trợ cho quỹ khuyến học của thôn Đồng Dong. Đây là động lực thúc đẩy phong trào học tập, bồi dưỡng nhân tài trong thôn phát triển.

Ngay sau khi cắt băng khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu Đồng Dong, các đại biểu đã tham quan các thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu, các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương. Cùng Nhân dân chung vui Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc và thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang sắc thái của đồng bào Cao Lan.

Trường Giang